Lan tỏa cách làm hay từ hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non

Lan tỏa cách làm hay từ hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học Mầm non
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi và Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao giấy khen cho các thí sinh đoạt giải Nhất.
Hội thi nhiều ý nghĩa
Sau 16 năm, Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội mới được tổ chức với nhiều điểm mới, thu hút sự tham gia của 100% các nhà trường với trên 7.800 nhân viên dự thi, đạt tỉ lệ 74.3%. Qua vòng thi cấp cơ sở đã lựa chọn được 70 cặp nhân viên nấu ăn giỏi (140 nhân viên) của 70 trường mầm non tham gia hội thi cấp thành phố.
Hội thi cấp thành phố diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9 tại 3 cụm thi. Mỗi cặp nhân viên nuôi dưỡng dự thi 3 nội dung: Thi xây dựng thực đơn; thi chế biến 10 suất ăn một ngày của trẻ tại trường với mức tiền ăn 25.000 đồng/trẻ/ngày; thi thuyết trình về thực đơn, định lượng khẩu phần, các món ăn cho trẻ theo sản phẩm dự thi.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại lễ tổng kết.
Tiết mục văn nghệ chào mừng của giáo viên và học sinh quận Hoàn Kiếm.
Các đại biểu dự lễ tổng kết.
Tại hội thi, nhân viên đã xây dựng thực đơn phong phú, sáng tạo, khoa học, cân đối và hợp lý; đồng thời sử dụng đa dạng các loại nguyên liệu thực phẩm theo mùa, sẵn có của địa phương, mức giá phù hợp. 70 thực đơn tiêu biểu xuất sắc với gần 300 món ăn trổ tài tại hội thi đã tạo ra ngân hàng thực đơn bổ sung vào kho học liệu điện tử giáo dục.
Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 không chỉ là cơ hội để các nhân viên thể hiện kỹ thuật chế biến món ăn của mình, mà còn là dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ.
Hội thi thực sự là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nhân viên trong hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non. Các nhân viên đã được học hỏi từ cách chế biến món ăn của đồng nghiệp, được trực tiếp tiếp thu những nhận xét, góp ý của Ban giám khảo là các chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT, Viện dinh dưỡng quốc gia, các trường đào tạo nghề nấu ăn.
Những kinh nghiệm quý báu từ hội thi sẽ là hành trang để các nhân viên tiếp tục nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc trẻ, đóng góp nhiều hơn nữa đối với sự phát triển của giáo dục Thủ đô. Hội thi khép lại, nhưng tinh thần sáng tạo và niềm đam mê nghề nghiệp của các nhân viên sẽ còn mãi lan tỏa, tiếp tục truyền lửa cho các đồng nghiệp.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và các đại biểu tham quan khu trải nghiệm ẩm thực.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi và Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao giấy khen cho các tập thể chỉ đạo xuất sắc hội thi.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi tặng hoa cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.
Lan tỏa cách làm hay
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Bậc học mầm non là bậc học tạo tiền đề, đặt nền móng cho học sinh. Đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, vận động phù hợp là nhiệm vụ chuyên môn quan trọng của bậc học mầm non, trong đó có vai trò quan trọng của nhân viên nuôi dưỡng.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao sự chủ động, trách nhiệm, tâm huyết trong tổ chức hội thi của Sở GD&ĐT Hà Nội. Hội thi là thông điệp thể hiện sự tri ân, động viên đối với cán bộ giáo viên, nhân viên; cũng là lời hứa của nhân viên nuôi dưỡng và cấp học mầm non sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công việc được giao.
“Từ mô hình và cách làm hay của Sở GD&ĐT Hà Nội, Bộ GD&ĐT sẽ lan tỏa mô hình này ra cả nước trong thời gian tới. Mong Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục động viên, chia sẻ, quan tâm hơn đến cấp học mầm non; linh hoạt trong công tác quản lý; tiếp tục tham mưu cơ chế chính sách để nâng cao đời sống cho giáo viên mầm non”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi nhắn nhủ.
Ban tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh.
Ban tổ chức trao quà cho 7 nhà trường vượt khó vươn lên hoàn thành tốt các nội dung thi trong hội thi.
Ban tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn đã hoàn thành tốt các nội dung thi trong hội thi.
Kết thúc hội thi, Sở GD&ĐT trao khen thưởng 30 phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã vì đã có thành tích tốt và xuất sắc trong công tác chỉ đạo hội thi; tôn vinh, khen thưởng 140 nhân viên đạt thành tích cao (44 giải Nhất, 54 giải Nhì, 42 giải Ba) tại hội thi.
Dịp này, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội khen thưởng 20 nhân viên nuôi dưỡng vượt khó, đổi mới, sáng tạo. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao quà cho 7 nhà trường (3 nhà trường có thành tích xuất sắc trong hội thi và 4 nhà trường khó khăn) đã vượt khó vươn lên hoàn thành tốt hội thi, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
Sau hội thi, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với các chuyên gia tổ chức chuyên đề về “Nâng cao kỹ thuật chế biến món ăn cho trẻ mầm non”, “đổi mới cách thức tổ chức bữa ăn cho trẻ”, đẩy mạnh các giải pháp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, béo phì trong các trường mầm non.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội, năm học 2024 -2025 đã thành công rực rỡ. 70 đơn vị tham gia dự thi đều để lại những ấn tượng tốt đẹp và được Ban Giám khảo đánh giá cao. Hội thi đã được tổ chức chu đáo, thực sự là một ngày hội dinh dưỡng thể hiện tài năng, không chỉ tôn vinh mà còn là cơ hội quý báu để các đơn vị học hỏi, cùng tiến bộ, cùng phát triển các kỹ năng về chuyên môn.
Vân Anh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/lan-toa-cach-lam-hay-tu-hoi-thi-nhan-vien-nuoi-duong-gioi-cap-hoc-mam-non-post705477.html