Lan tỏa nhiều hoạt động nhân đạo vì cộng đồng

Lan tỏa nhiều hoạt động nhân đạo vì cộng đồng
2 giờ trướcBài gốc
Hội CTĐ huyện Quảng Xương và Hội CTĐ Hà Nội tặng xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Tiên Trang.
Với tinh thần “Vì mục tiêu nhân đạo”, công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn huyện Quảng Xương đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, nhiều tập thể, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân giúp đỡ, động viên, thăm hỏi các hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Với hơn 8.000 hội viên, 87 cơ sở hội và chi hội trực thuộc, các tổ chức hội CTĐ trong huyện đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền để lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động và phong trào CTĐ. Bên cạnh đó, công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn đã có sức lan tỏa mạnh mẽ nên thu hút được đông đảo sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân theo hướng đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, huy động thêm nhiều nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ các trường hợp hộ nghèo, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...
Năm 2023, Hội CTĐ huyện Quảng Xương đã hỗ trợ 40 triệu đồng, vận động xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Cửi, ở khu phố Phú Thọ, thị trấn Tân Phong. Vợ chồng bà đều là thanh niên xung phong trong kháng chiến chống Mỹ, ông mất từ năm 1998 do di chứng của chiến tranh, sau đó ít năm con trai bà cũng mất. Giờ đây bà sống với con dâu cũng đang mắc nhiều bệnh hiểm nghèo và đứa cháu nội đang học lớp 11, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ Hội CTĐ huyện đã kêu gọi các nhà tài trợ và trực tiếp hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ động viên về vật chất và tinh thần của các cấp đoàn thể, chính quyền, họ hàng, bà con lối xóm, bà đã sửa lại được ngôi nhà bảo đảm tiện ích.
Trong 9 tháng năm 2024, hội và các chi hội trong huyện đã có nhiều hoạt động với những nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, thu hút sự tham gia hưởng ứng của các nhà hảo tâm và đạt kết quả đáng khích lệ. Điển hình như phong trào “Tết nhân ái”, các chi hội CTĐ các trường tiểu học, THCS, các xã, thị trấn, mỗi đơn vị đều tặng trên 50 suất quà có giá trị từ 300 – 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Hội CTĐ huyện còn phối hợp với Cụm thi đua số 3 Hội CTĐ Hà Nội tặng 30 xe đạp cho các cháu học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Tiên Trang; tặng 100 suất quà cho các đối tượng là ngư dân nghèo, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn...
Ông Lê Xuân Thanh, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Xương, cho biết: Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, hằng năm Hội CTĐ huyện Quảng Xương đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện. Hội và các tổ chức cơ sở hội thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng, để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Hội còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, cùng với đó tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo... Các phong trào của hội đã và đang có sức lan tỏa, tạo dấu ấn trong cộng đồng”.
Bài và ảnh: Minh Khanh
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/lan-toa-nhieu-hoat-dong-nbsp-nhan-dao-vi-cong-dong-227650.htm