'Làng du lịch tốt nhất thế giới' ở Quảng Bình chìm trong biển nước

'Làng du lịch tốt nhất thế giới' ở Quảng Bình chìm trong biển nước
3 giờ trướcBài gốc
Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 4 đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực miền núi, ven sông của tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt, tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, nơi được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới” vào tháng 10/2023, hơn 400 ngôi nhà đã bị ngập sâu trong nước.
Sáng ngày 20/9, ông Trương Thanh Duẫn, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa cho biết: "Rạng sáng nay, nước lũ dâng cao gần 2 mét, cô lập hoàn toàn Tân Hóa với các địa phương lân cận. Mưa lớn kéo dài khiến hơn 400 ngôi nhà bị ngập từ 0,5 đến 2 mét. Hiện tại, nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng cao và chưa có dấu hiệu giảm".
Tuy nhiên, trước tình hình ngập lụt nghiêm trọng, người dân Tân Hóa đã thể hiện sự chủ động và ứng phó hiệu quả. Nhờ sáng kiến “nhà phao”, khi nước lũ dâng cao, các ngôi nhà sẽ tự động nổi lên, đảm bảo an toàn cho người và tài sản bên trong. Ông Duẫn chia sẻ: "Hơn 700 hộ dân Tân Hóa đã quen với việc sống chung với lũ. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sáng kiến “nhà phao”, mọi người đã bảo vệ được tài sản của mình".
Nhà phao chống lũ
Không chỉ Tân Hóa, nhiều xã ven sông thuộc huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa cũng đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt. Hàng ngàn ngôi nhà đã bị nước lũ nhấn chìm. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp phòng chống tích cực, tình hình đã được kiểm soát và không gây thiệt hại lớn về người.
Hoàng Anh
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-o-quang-binh-chim-trong-bien-nuoc-c2a82430.html