'Làng Hàn Quốc' ở Hà Tĩnh ủng hộ bà con vùng lũ phía Bắc gần 1 tỉ đồng

'Làng Hàn Quốc' ở Hà Tĩnh ủng hộ bà con vùng lũ phía Bắc gần 1 tỉ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/9, ông Hoàng Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, khi xã phát động ủng hộ các tỉnh, thành ở miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 và lũ lụt, các cơ quan, đoàn thể, cá nhân và con em xa quê đã rất hưởng ứng.
“Hơn 462 triệu đồng tiền mặt của người dân xã Cương Gián đã gửi về tài khoản Quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân. Tại xã cũng tiếp nhận 1.980 hộp cá khô rim lạc do bà con tự làm; 457 thùng sữa; 237 thùng mỳ tôm cùng lương khô, nước khoáng, bánh, áo phao, gạo... với giá trị ước tính gần 400 triệu đồng”, ông Hà thông tin.
Số tiền mặt người dân xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ủng hộ bà con vùng lũ hơn 462 triệu đồng.
Theo lãnh đạo UBND xã Cương Gián, toàn xã có hơn 15.000 dân nhưng chỉ khoảng 12.000 người sống ở địa phương, số còn lại đi XKLĐ hoặc du học ở nước ngoài. Cương Gián có hàng nghìn người sinh sống, lao động tại Hàn Quốc, nên thường được gọi là "Làng Hàn Quốc" tại Hà Tĩnh.
Khi chứng kiến cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng các tỉnh miền Bắc, làm nhiều người chết, bị thương, cơ sở hạ tầng hư hỏng, với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", ngay khi xã phát động, kêu gọi ủng hộ, con em xa quê và người dân địa phương đã đồng lòng ủng hộ. Chỉ trong một thời gian ngắn, xã hoàn thành việc đóng góp. Theo thống kê, mỗi thôn ủng hộ từ 10 đến 46 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều gia đình ủng hộ đến 10 triệu đồng.
“Những đóng góp của người dân địa phương càng khiến chúng tôi cảm kích hơn về tình đồng bào, sự tương thân, tương ái lúc hoạn nạn”, vị lãnh đạo địa phương nói thêm.
Cá khô rim lạc, nước uống, sữa cùng nhu yếu phẩm cần thiết... với giá trị gần 400 triệu đồng được quyên góp, đưa đến bà con vùng lũ phía Bắc.
Theo thống kê từ Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong tỉnh đã quyên góp, ủng hộ người dân các tỉnh thành phía Bắc thiệt hại do mưa lũ số tiền hơn 46 tỷ đồng.
Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tài chính, Hà Tĩnh còn huy động lực lượng công nhân, cán bộ từ các ngành Môi trường đô thị, Điện lực, cùng lực lượng vũ trang như bộ đội, công an trực tiếp đến các khu vực chịu thiệt hại nặng để tham gia vào công tác khắc phục hậu quả sau bão.
Phạm Trường
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/lang-han-quoc-o-ha-tinh-ung-ho-ba-con-vung-lu-phia-bac-gan-1-ti-dong-post1675465.tpo