Làng nghề livestream bán hàng trên TikTok

Làng nghề livestream bán hàng trên TikTok
5 giờ trướcBài gốc
Đây là chương trình diễn ra bên lề Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 20 năm 2024, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức từ ngày 3 đến 6-10 tại Hà Nội.
Theo thống kê của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, cả nước hiện có hơn 5.400 làng nghề, trong đó miền Bắc chiếm gần 40% và tập trung nhiều nhất ở vùng đồng bằng sông Hồng với khoảng 1.500 làng (khoảng 300 làng đã được công nhận là làng nghề truyền thống). Tuy nhiên, thực trạng sản xuất - kinh doanh tại các làng nghề, nhất là các làng nghề thủ công, còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do thị trường tiêu thụ có nguy cơ bị thu hẹp, thiếu bền vững và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết theo xu thế kết hợp trực tiếp và trực tuyến, Hội chợ Làng nghề sẽ có các phiên livestream bán hàng để tiếp cận người tiêu dùng và khách du lịch không thể đến dự trực tiếp, giúp họ có thể theo dõi, tạo ra sự lan tỏa. "Tôi hy vọng việc quảng bá sản phẩm làng nghề và nông sản trên nền tảng TikTok sẽ là cầu nối để các bạn trẻ hiểu hơn về truyền thống văn hóa Việt Nam, nét tinh xảo của những sản phẩm đến từ các làng nghề trên cả nước" - ông Tiến bày tỏ.
L.Thúy
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/lang-nghe-livestream-ban-hang-tren-tiktok-19624100320300383.htm