Làng Nủ vẫn còn 11 người mất tích chưa tìm thấy

Làng Nủ vẫn còn 11 người mất tích chưa tìm thấy
4 giờ trướcBài gốc
Người dân Làng Nủ xúc động chia tay lực lượng quân đội đã giúp họ trong suốt nửa tháng qua
Thông tin từ huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, gần 400 bộ đội thuộc Quân khu 2 gồm Sư đoàn 316 và lực lượng bộ đội biên phòng, chó nghiệp vụ rút khỏi Làng Nủ.
Theo đề nghị của nhân dân thì lực lượng của địa phương sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân thêm 5 ngày.
Sau khi bộ đội rút đi, hiện trường còn gần 200 người của Ban chỉ huy quân sự huyện Bảo Yên, lực lượng dân quân và các tổ máy móc...
"Hiện nay, ngoài vị trí cơ quan chức năng nghi ngờ thì người dân địa phương cũng xác định thêm một số vị trí khác. Sau 5 ngày tìm kiếm nếu không có kết quả sẽ họp bàn với dân, nếu có kết quả thì sẽ tiếp tục tìm kiếm" - ông Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho hay.
Trước đó, vào sáng 10-9, ngay sau khi xảy ra vụ lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, lực lượng Quân đội có mặt với gần 400 cán bộ, chiến sĩ đến từ Sư đoàn 316, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai và Trường Trung cấp 24 Biên phòng tăng cường hai phiên đội chó nghiệp vụ, huấn luyện viên tiến hành cứu hộ, cứu nạn.
Những ngày qua, công tác phối hợp tìm kiếm triển khai không ngừng nghỉ. Các chiến sĩ không quản ngại khó khăn, đội mưa, nắng, dầm mình dưới bùn sâu để tìm kiếm người mất tích. Một số chiến sĩ đã bị thương trong quá trình làm việc.
Anh Hoàng Văn Thới (32 tuổi), người duy nhất sống sót trong gia đình có sáu người, không giấu được xúc động khi chia tay các chiến sĩ quân đội
Theo thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm, tính đến chiều 24-9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân mất tích.
Như vậy, đến nay, số người chết sau vụ lũ quét Làng Nủ được xác định là 56 người. Số người chưa xác định, mất tích còn 11 người. Số người an toàn đến thời điểm hiện tại là 87 người.
N.H
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/lang-nu-van-con-11-nguoi-mat-tich-chua-tim-thay-post590563.antd