Lãnh đạo huyện Bình Gia đối thoại trực tiếp với Nhân dân

Lãnh đạo huyện Bình Gia đối thoại trực tiếp với Nhân dân
2 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2024. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2024, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, các hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra sôi động; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 92.338 triệu đồng, bằng 87,3% so với cùng kỳ năm 2023; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 23 tỷ đồng, vượt 7,3% dự toán tỉnh giao và tăng 3,6% so với cùng kỳ.
Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị
Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, các cấp đã giải quyết 135/202 đơn thuộc thẩm quyền. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện tốt. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được bảo đảm.
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, hội nghị đã có 16 lượt ý kiến phát biểu của các đại biểu. Trong đó, các nội dung kiến nghị, phản ánh liên quan đến một số vấn đề như: hỗ trợ cây, con giống, vật tư sản xuất nông nghiệp để giúp người dân khôi phục sản xuất sau bão lũ; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; công tác giải phóng mặt bằng để làm đường tránh đường tỉnh 226 (đoạn qua thị trấn Bình Gia) và khu tái định cư thị trấn Bình Gia; vấn đề thu gom, xử lý rác thải...
Lãnh đạo UBND huyện Bình Gia giải đáp, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của người dân
Tại hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bình Gia cùng các phòng, ban, đơn vị liên quan đã trao đổi, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của người dân.
Lãnh đạo Huyện ủy Bình Gia phát biểu tại hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của người dân để kịp thời có tháo gỡ khó khăn, vướng mắc... qua đó, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.
KIM CHI - HOÀNG CƯỜNG
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/binh-gia-doi-thoai-giua-nguoi-dung-dau-cap-uy-chinh-quyen-voi-nhan-dan-5023504.html