Lãnh đạo Quân đội Ukraine: Đừng quá kỳ vọng vào đàm phán, 'cuộc xung đột sẽ kết thúc khi người lính cuối cùng của đội quân chiếm đóng trở về'

Lãnh đạo Quân đội Ukraine: Đừng quá kỳ vọng vào đàm phán, 'cuộc xung đột sẽ kết thúc khi người lính cuối cùng của đội quân chiếm đóng trở về'
2 giờ trướcBài gốc
Ukraine cho rằng điều kiện tiên quyết của Kiev để chấm dứt xung đột là Nga phải rút quân toàn bộ. (Nguồn: Reuters)
Ngày 25/10, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ukraine tuyên bố Nga phải rút quân toàn bộ, chứ không chỉ đàm phán hòa bình, là điều cần thiết để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm rưỡi.
Tổng tham mưu trưởng Andriy Yermak đã đưa ra phát biểu trên tại một cuộc họp quốc tế dành riêng cho việc thực hiện một kế hoạch hòa bình.
Đây là một trong những cuộc họp được tổ chức như một phần tiếp theo của “Hội nghị thượng đỉnh hòa bình” thế giới vào tháng 6 năm ngoái do Thụy Sỹ tổ chức.
Trang web của Tổng thống Zelensky đăng tải chia sẻ của ông Yermak: “Đừng mong đợi cuộc xung đột này sẽ kết thúc khi các bên bắt đầu đàm phán với nhau... Cuộc xung đột quân sự này sẽ kết thúc khi người lính cuối cùng của đội quân chiếm đóng trở về nhà”.
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Ấn Độ và Đức đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và tác động nhân đạo nghiêm trọng của tình hình này.
Trong tuyên bố chung được Bộ Ngoại giao Ấn Độ công bố sau Cuộc tham vấn liên chính phủ Ấn Độ-Đức lần thứ 7 ở New Delhi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và người đồng cấp Đức Olaf Scholz nhấn mạnh rằng “việc sử dụng hoặc đe dọa sử dụng” vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Ukraine là “không thể chấp nhận được”.
Tuyên bố chung có đoạn viết: “Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài, phù hợp với luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.
(theo Reuters)
Hà Vy
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/lanh-dao-quan-doi-ukraine-dung-qua-ky-vong-vao-dam-phan-cuoc-xung-dot-se-ket-thuc-khi-nguoi-linh-cuoi-cung-cua-doi-quan-chiem-dong-tro-ve-291436.html