Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, Lâm Đồng bị giả mạo chữ ký để lừa đảo

Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, Lâm Đồng bị giả mạo chữ ký để lừa đảo
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cảnh báo tình trạng kẻ xấu giả mạo văn bản có chữ ký của lãnh đạo Sở Y tế và có dấu đỏ kèm theo logo của Bộ Y tế, thông báo sẽ kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Quyết định thành lập đoàn kiểm tra giả mạo. Ảnh: Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk
"Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk không ban hành các Quyết định với hình thức như trên. Đây là hành vi giả mạo văn bản của Nhà nước nhằm mục đích lừa đảo", Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trong văn bản gửi cơ quan, đơn vị liên quan.
Sở đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, giả mạo văn bản của cơ quan Nhà nước theo quy định. Đề nghị người dân phát hiện các hành vi tương tự cần báo ngay với cơ quan chức năng gần nhất.
Trước đó, ngày 8/10, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản gửi Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp mạo danh cán bộ y tế.
Sở này cho biết thời gian qua ghi nhận một số đối tượng xưng danh là người của Chi cục ATVSTP tỉnh Lâm Đồng, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cung cấp thông tin hồ sơ, số điện thoại, giấy tờ liên quan đến việc kiểm tra, giám sát. Các đối tượng này còn đề nghị cơ sở thực hiện giao dịch chuyển khoản, làm ảnh hưởng đến uy tín, gây khó khăn cho cán bộ ngành Y tế Lâm Đồng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng
Dù Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Công văn số 3139/SYT-TTr ngày 27/9/2024 về việc cảnh báo văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng; Công văn số 3142/SYT-TTr ngày 30/9/2024 về việc chuyển phản ánh mạo danh cán bộ y tế; nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.
Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, xác minh làm rõ tổ chức, cá nhân giả mạo các văn bản do Sở Y tế và các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời khuyến cáo người dân cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo này, đề nghị báo ngay cho cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật nếu gặp tình trạng nêu trên./.
Đức Thảo
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/lanh-dao-so-y-te-dak-lak-lam-dong-bi-gia-mao-chu-ky-de-lua-dao-20241010170837127.htm