Lãnh đạo tỉnh đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thị Mỹ Pha, Phó Trưởng Bam Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị xã và thành phố; một số xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh; các sở, ngành tỉnh, một số tổ chức tín dụng; Bảo hiểm xã hội tỉnh…
Đồng chí Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: hội nghị đối thoại là dịp để phụ nữ và các cấp Hội bày tỏ nguyện vọng chính đáng, đề đạt những ý kiến, kiến nghị các vấn đề mà hội viên, phụ nữ quan tâm đến lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh.
Với tinh thần tích cực, thẳng thắn, các hội viên phụ nữ đã trao đổi, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác và phong trào phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị có 21 ý kiến của các đại biểu liên quan đến 05 nhóm vấn đề: (1) hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; (2) chế độ, chính sách cho cán bộ hội; (3) lĩnh vực đào tạo nghề, lao động việc làm; (4) bảo hiểm xã hội; chăm sức sức khỏe phụ nữ; (5) văn hóa - xã hội.
Các câu hỏi đặt ra đều thiết thực và đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trả lời cụ thể và đầy đủ. Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo cụ thể; đồng thời, có những định hướng quan trọng cho công tác Hội và phong trào phụ nữ trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đánh giá cao chủ đề Hội LHPN tỉnh chọn “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội”. Đồng thời, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành đã có những kế hoạch phối hợp để giúp hỗ trợ phụ nữ phát triển.
Những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã chủ động, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm vận động phụ nữ tham gia phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ phụ nữ, trẻ em phát triển toàn diện; giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao vai trò tham gia quản lý nhà nước của các cấp Hội, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh.
Đồng chí Thái Phước Lộc, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trả lời các ý kiến của đại biểu có liên quan đến quy trình thành lập HTX.
Thời gian tới, Hội LHPN nữ các cấp nói chung, Hội LHPN tỉnh nói riêng, rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp ủy, chính quyền địa phương để công tác Hội và phong trào phụ nữ hoạt động ngày càng hiệu quả. Do vậy, Hội LHPN cần phối hợp với các sở, ngành để triển khai thực hiện; đối với các sở, ngành tỉnh, địa phương, trên tinh thần kiến nghị, đề xuất của cán bộ, hội viên tại hội nghị, có liên quan đến 05 nhóm nội dung, những vấn đề ngoài chức năng nhiệm vụ giải quyết, sớm trình UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo…
Mục tiêu đặt ra của UBND tỉnh nhằm nỗ lực đạt được theo chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội” trên tinh thần cao nhất.
Đồng chí Trần Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trà Vinh thông tin về vấn đề có liên quan đến chính sách thuế để phụ nữ khởi nghiệp.
Đồng chí Lê Thị Cảnh, Phó Giám đốc Sở Tài chính thông tin về những chính sách có liên quan đến Phụ nữ kinh doanh.
Đồng chí Trịnh Minh Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đối với lao động nữ.
Tin, ảnh: TRƯỜNG NGUYÊN
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/doan-the/lanh-dao-tinh-doi-thoai-voi-can-bo-hoi-vien-phu-nu-40745.html