Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tham dự Diễn đàn khí quốc tế lần thứ 13 tại Liên bang Nga

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tham dự Diễn đàn khí quốc tế lần thứ 13 tại Liên bang Nga
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Gazprom International - Ảnh: SNV
Diễn đàn khí quốc tế St. Petersburg là một trong những sự kiện hội nghị và triển lãm quốc tế lớn nhất của ngành công nghiệp dầu khí. Hằng năm, diễn đàn chào đón hàng trăm lãnh đạo các quốc gia, chính phủ và giám đốc điều hành của các tập đoàn, công ty dầu khí hàng đầu trên thế giới để thảo luận về nhiều vấn đề của thị trường năng lượng toàn cầu và trao đổi các giải pháp tốt nhất. Các sự kiện chính của diễn đàn bao gồm phiên họp toàn thể với chủ đề: “Thị trường khí tự nhiên 2024; các nét chính của trật tự thế giới mới” cùng với triển lãm quy mô lớn về công nghệ tiên tiến và đổi mới trong ngành dầu khí.
Một số hình ảnh của đoàn công tác tỉnh Quảng Trị tại Nga
Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị tặng quà cho Ban Giám đốc Công ty Gazprom International - Ảnh: SNV
Năm 2024, Diễn đàn có sự tham dự đông nhất từ trước đến nay với khoảng 20.000 lượt đại biểu đăng ký tham gia từ 53 quốc gia, lãnh thổ trong thời gian 4 ngày.
Trong khuôn khổ sự kiện, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Công ty Gazprom International. Tổng Giám đốc Gazprom International Tumanov Sergey đã thông tin về tình hình triển khai dự án, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc và đưa ra những đề xuất mới về các giải pháp tối ưu cũng như đề xuất các chính sách ưu đãi, hỗ trợ để có thể tiếp tục xúc tiến triển khai các hoạt động của dự án trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến sự cần thiết, chung tay hỗ trợ từ nhiều cấp độ trong đó yếu tố quyết định từ phía Chính phủ hai nước Việt Nam - Nga mới có thể thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự vui mừng khi Tổng Giám đốc Gazprom International và các thành viên chủ chốt của Công ty Gazprom International đã dành thời gian tiếp đoàn, tiếp nhận và đánh giá cao ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp về tương lai phát triển ngành dầu khí dự kiến hợp tác với tỉnh Quảng Trị.
Ngày 25/3/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành văn bản số 368/TTg-CN giao cho Công ty Gazprom International thuộc tập đoàn Gazprom (Nga) làm Chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện tuabin khí hỗn hợp Quảng Trị 340MW theo hình thức BOT.
Đây được xem là một trong những dự án động lực, góp phần giúp tỉnh Quảng Trị hiện thực hóa mục tiêu hình thành Trung tâm năng lượng khu vực miền Trung Việt Nam và góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.
Hiện nay, dự án đã chậm tiến độ so với cam kết do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Với vai trò và trách nhiệm của địa phương, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã tích cực triển khai các nhiệm vụ, hoạt động liên quan đến quy hoạch, xây dựng trục giao thông trung tâm tiếp cận, quy hoạch kết nối điện năng giải tỏa công suất, xây dựng kế hoạch giải phóng mặt bằng và đã hoàn thành việc xây dựng khu tái định cư phục vụ việc triển khai dự án.
Tỉnh Quảng Trị cũng đã khâu nối đăng ký làm việc với Thường trực Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, đa dạng hóa nguồn khí từ mỏ khí... nhằm cung cấp giải pháp bổ sung, dự phòng cho nguồn nhiên liệu cho nhà máy điện khí Quảng Trị.
Tham quan Triển lãm công nghệ Dầu khí quốc tế tại diễn đàn - Ảnh: SNV
Đoàn công tác Quảng Trị nhất trí cao với ý kiến của Công ty Gazprom International sớm có các kiến nghị với trung ương và Chính phủ Việt Nam về việc tham gia đối ứng nguồn lực đầu tư, bảo lãnh đầu tư, giá và bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ cho các địa phương tiêu thụ nguồn năng lượng khí và mong đợi được đón tiếp, thảo luận với lãnh đạo công ty trong những chuyến công tác trong thời gian tới đây.
Trong thời gian công tác tại Liên bang Nga, Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị đã đến viếng Lăng Lê nin và có dịp tiếp xúc với các đầu mối, đại diện Hội người Việt Nam tại Nga và Thành phố St. Petersburg để tìm hiểu thêm đời sống một bộ phận người Việt Nam ở nước ngoài và các cơ hội hợp tác khai thác đầu tư, du lịch, bảo tàng nghệ thuật - văn hóa...
SNV
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/lanh-dao-tinh-quang-tri-tham-du-dien-dan-khi-quoc-te-lan-thu-13-tai-lien-bang-nga-188992.htm