Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, đối thoại với đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, đối thoại với đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS
2 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, đối thoại với đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS.
Dự chương trình có ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Phan Đức Cường, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên; cùng 170 đại biểu.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024 được tổ chức từ ngày 23 - 24 tháng 10/2024. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc của cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh trong nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Đại biểu đặt câu hỏi tại chương trình đối thoại.
Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV - năm 2024 là biểu tượng sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Thái Nguyên. Sức lan tỏa của Đại hội sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về thực hiện chính sách dân tộc trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tạo khí thế thi đua sôi nổi, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.
Tại cuộc đối thoại, các đại biểu đã nêu câu hỏi liên quan đến các vấn đề, lĩnh vực như: Chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế với đồng bào DTTS và người có uy tín trong đồng bào DTTS; chính sách hỗ trợ đất đai cho đồng bào DTTS; Chính sách hỗ trợ để duy trì bảo tồn các phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc Dao; Quan tâm đầu tư kinh phí để tu bổ, tôn tạo các di tích, danh thắng; Xem xét về chỉ tiêu tuyển sinh học sinh vào trường dân tộc nội trú; Cấp báo giấy cho người uy tín để phát huy vai trò của mình trong cộng đồng dân tộc thiểu số ở vùng cao, vùng xa; Mở các lớp bồi dưỡng kiến thức về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và nâng cao năng lực cho cộng đồng, cán bộ tham mưu triển khai thực hiện chương trình MTQG phát triển Kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS.
Ông Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở GD&ĐT trả lời câu hỏi tại chương trình đối thoại.
Ý kiến của đại biểu đã được các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành giải thích, trả lời trực tiếp tại cuộc đối thoại.
Phương Thảo
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/lanh-dao-tinh-thai-nguyen-gap-mat-doi-thoai-voi-dai-bieu-du-dai-hoi-dai-bieu-cac-dtts-post705665.html