Lãnh đạo Ủy ban Olympic Indonesia phải xin lỗi vì chỉ trích HLV Shin Tae-yong quá ham nhập tịch

Lãnh đạo Ủy ban Olympic Indonesia phải xin lỗi vì chỉ trích HLV Shin Tae-yong quá ham nhập tịch
12 giờ trướcBài gốc
Ông Hifni Hasan (ảnh nhỏ) đã chỉ trích HLV Shin Tae-yong
Hôm 27/9 ở một sự kiện được quan tâm, trực tiếp trên sóng truyền hình Indonesia, đã xảy ra sự cố khi HLV Shin Tae-yong bị nhắc nhở công khai. Ở thời điểm lên nhận giải, ông nhận được thông điệp từ Hifni Hasan, thành viên cấp cao thuộc Ủy ban Olympic Indonesia (NOC).
Với tư cách đại diện cho NOC đến trao giải, ông Hifni Hasan cảnh báo HLV Shin rằng không nên đưa quá nhiều cầu thủ nhập tịch vào ĐTQG.
"Đầu tiên tôi muốn nhắn với HLV Shin Tae-yong là tôi rất khắt khe trong vấn đề nhập tịch. Tôi đã cố gắng nói với ông ấy rằng đừng đưa quá nhiều cầu thủ nhập tịch vào ĐT Indonesia", ông Hifni Hasan nói trên sóng truyền hình.
Indonesia vẫn đang dựa nhiều vào nguồn cầu thủ nhập tịch
Và vị quan chức này đã chịu áp lực nặng nề vì thông điệp của mình. Trước sức ép từ các lãnh đạo LĐBĐ Indonesia, NOC đã tổ chức một phiên điều trần, yêu cầu ông Hifni Hasan giải thích về lời nói của mình.
NOC sau đó làm rõ rằng tuyên bố của Hifni Hasan không đại diện cho tổ chức, không phải là tiếng nói của NOC. Cơ quan này đồng thời lên tiếng xin lỗi LĐBĐ Indonesia cũng như HLV Shin Tae-yong.
Trong tuyên bố chính thức vào hôm qua (4/10), NOC cho biết. “Các thành viên của Ủy ban điều hành NOC đã nghe lời giải thích từ Hifni Hasan. Ông ấy thừa nhận mình sai và hối hận về những gì đã nói.
Ông ấy biết rằng tuyên bố của mình là rất trái ngược với chính sách của NOC Indonesia, khi chúng tôi không can thiệp vào các chính sách của Liên đoàn bóng đá quốc gia, đặc biệt là liên quan đến việc nhập tịch của các cầu thủ tại ĐTQG. Chúng tôi rất tiếc về những gì đã diễn ra".
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/lanh-dao-uy-ban-olympic-indonesia-phai-xin-loi-vi-chi-trich-hlv-shin-tae-yong-qua-ham-nhap-tich-post1679390.tpo