Lãnh tụ tối cao Iran ra lệnh phóng tên lửa vào Israel

Lãnh tụ tối cao Iran ra lệnh phóng tên lửa vào Israel
4 giờ trướcBài gốc
Tên lửa bị đánh chặn trên bầu trời phía bắc Israel đêm 1/10.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 1/10 nói rằng loạt tên lửa do Iran bắn vào Israel là để trả đũa cho vụ giết hại các lãnh đạo của Hezbollah và Hamas.
IRGC nêu rõ các vụ phóng tên lửa này nhằm đáp trả cho vụ Israel sát hại thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh - người đã bị giết ở Tehran vào tháng 7 - và vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah và phó chỉ huy Vệ binh Cách mạng Iran Abbas Nilforoushan ở Lebanon vào tuần trước.
Reuters đưa tin gần 200 tên lửa đã được phóng từ Iran vào Israel, theo đài phát thanh quân đội Israel.
Hiện chưa rõ có bao nhiêu tên lửa đã bắn trúng mục tiêu.
Một quan chức cấp cao của Iran nói với Reuters rằng Lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei, đã ra lệnh phóng tên lửa vào Israel. Đồng thời quan chức này cho biết thêm rằng Tehran "hoàn toàn sẵn sàng cho bất kỳ hành động trả đũa nào".
Trong khi đó, phái bộ Iran tại Liên Hợp Quốc đã lên tiếng bảo vệ các vụ phóng tên lửa của nước này nhằm vào Israel, gọi đó là phản ứng đối với "hành động khủng bố" của Israel - khi nhà nước Do Thái đã tăng cường cuộc tấn công quân sự chống lại lực lượng ủy nhiệm của Iran, Hezbollah, tại Lebanon trong những ngày gần đây, gần một năm sau cuộc chiến của Israel với Hamas.
Phương Hải
Nguồn Znews : https://znews.vn/lanh-tu-toi-cao-iran-ra-lenh-phong-ten-lua-vao-israel-post1501394.html