Lào Cai có 5 trường và 39 điểm trường cho học sinh nghỉ học tránh lũ

Lào Cai có 5 trường và 39 điểm trường cho học sinh nghỉ học tránh lũ
4 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, huyện Bát Xát có nhiều cơ sở phải tạm dừng việc học nhất, gồm 4 trường là Tiểu học Quang Kim, THCS Quang Kim, Mầm non Phìn Ngan và THCS Phìn Ngan.
Nguyên nhân do sáng 1/10, nhiều khu vực trên địa bàn xã Quang Kim và tuyến đường nối Quang Kim – Phìn Ngan bị ngập sâu, không an toàn cho việc di chuyển của giáo viên và học sinh nên toàn trường buộc phải nghỉ.
Ngoài ra, còn 33 điểm trường phân bố rải rác ở hầu khắp các xã của Bát Xát cũng phải dừng việc dạy và học do giao thông chia cắt, nước suối dâng cao ảnh hưởng đi lại, nguy cơ sạt lở phát sinh hoặc các vị trí cũ tiếp tục sạt lở gây mất an toàn.
Một số địa phương khác của Lào Cai như thành phố Lào Cai và 2 huyện Bắc Hà, Si Ma Cai cũng có 7 điểm trường phải cho học sinh nghỉ học. Riêng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Quan Hồ Thẩn của Si Ma Cai phải cho học sinh toàn trường nghỉ do nguy cơ đất đá trên đồi cao sạt xuống.
Các nhà trường cho học sinh nghỉ học đã thông báo tới phụ huynh và báo cáo tình hình tới chính quyền cùng cơ quan quản lý, tới khi tình hình an toàn trở lại sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động giáo dục.
An Kiên/VOV-Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/lao-cai-co-5-truong-va-39-diem-truong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-tranh-lu-post1125451.vov