Lào đánh giá cao chuyến thăm và dự AIPA-45 của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Lào đánh giá cao chuyến thăm và dự AIPA-45 của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
9 giờ trướcBài gốc
Chiều 19.10, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Lào và tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (AIPA-45) từ ngày 17 - 19.10.
Chuyến thăm chính thức Lào lần đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Quốc hội Việt Nam của ông Trần Thanh Mẫn có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, giúp thắt chặt và tăng cường quan hệ giữa hai nước, vì lợi ích chung của hai nước cũng như người dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.
Phó chủ tịch Quốc hội Lào Sounthone Xayachak cho biết phía Lào đánh giá cao việc tham dự Đại hội đồng AIPA-45 của các đại biểu, với khoảng gần 600 đại biểu đến từ các nước thành viên AIPA và nước quan sát viên; nhấn mạnh phía Lào đánh giá rất cao việc tham dự Đại hội đồng AIPA-45 của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn các đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, đặc biệt là bài phát biểu rất sâu sắc của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên toàn thể thứ nhất Đại hội đồng AIPA - 45 - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đã phát biểu đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị của Quốc hội Lào, đánh giá cao những thành tựu hợp tác giữa ASEAN - AIPA và đặc biệt là các đề xuất của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tại AIPA-45. Đó là các ý kiến đóng góp để góp phần đưa hội nghị Đại hội đồng AIPA-45 thành công. Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cũng đã có những phát biểu đóng góp giúp nâng tầm quan trọng của việc thực hiện luật pháp quốc tế…; việc thực hiện Tầm nhìn 2025 của tất cả các nước ASEAN; việc tăng tính hiệu quả trong hợp tác phòng chống thiên tai; việc tiếp tục phát triển hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau, để đưa ASEAN của chúng ta ngày càng vững mạnh hơn, trở thành lực lượng đi đầu trong hợp tác, giúp ASEAN luôn phát triển và không có ai bị bỏ lại phía sau.
Phó chủ tịch Quốc hội Lào khẳng định việc đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng AIPA-45 và việc Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đóng góp các ý kiến đề xuất tại AIPA-45, đã góp phần quan trong cho thành công của hội nghị. Đó là những ý kiến đóng góp tích cực của Quốc hội Việt Nam, hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên AIPA, đưa AIPA ngày càng phát triển vững mạnh.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại phiên khai mạc Đại hội đồng Liên Nghị viện các Quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 - Ảnh: TTXVN
Chuyến thăm chính thức Lào và tham dự AIPA-45 của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn dành ưu tiên cao nhất và coi trọng mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào; khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện của Việt Nam đối với công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước Lào; đồng thời thể hiện sự tin cậy, gắn bó giữa lãnh đạo cấp cao của hai đảng, hai nhà nước cũng như giữa hai Quốc hội Việt Nam - Lào.
TTXVN
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/lao-danh-gia-cao-chuyen-tham-va-du-aipa-45-cua-chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-225068.html