Lào vận hành hành hệ thống thủy lợi do Việt Nam tài trợ

Lào vận hành hành hệ thống thủy lợi do Việt Nam tài trợ
6 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu hai nước Việt Nam Lào bấm nút vận hành hệ thống thủy lợi huyện Nongbok, tỉnh Khammouane. (Ảnh; TTXVN phát)
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 21/10 tại tỉnh Khammouane, Trung Lào, đã diễn ra Lễ vận hành hệ thống thủy lợi huyện Nongbok, tỉnh Khammouane.
Hệ thống thủy lợi trên là một trong những dự án quy mô sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh được giao làm Chủ dự án phối hợp với tỉnh Khammouane và Bộ Nông Lâm Lào tổ chức thực hiện.
Tham dự buổi lễ có ông Võ Trọng Hải, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; ông Vanxay Phongsavanh, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Khammouane; đại diện Bộ Nông Lâm Lào; đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet cùng đông đảo cán bộ, người dân của hai nước Việt Nam-Lào.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Trọng Hải cho biết đây là dự án quan trọng, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, xã hội mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về chính trị, là biểu tượng của tình anh em gắn bó của hai dân tộc, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào nói chung, Hà Tĩnh-Khammouane nói riêng.
Quang cảnh buổi làm việc giữa tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Khammouane (Lào). (Ảnh: TTXVN phát)
Ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh công trình chất lượng và có ý nghĩa này nhằm phục vụ cho ngành nông nghiệp của huyện Nongbok nói riêng, tỉnh Khammouane nói chung qua đó góp phần hơn nữa vào việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Tại Lễ vận hành, thay mặt lãnh đạo tỉnh Khammouane, ông Vanxay Phongsavanh bày tỏ lòng biết ơn tới Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào đã giao dự án này cho tỉnh Khammouane để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của địa phương; đồng thời giao cho sở Nông Lâm tỉnh Khammouane, Chính quyền huyện Nongbok và người dân trên địa bàn sử dụng và khai thác dự án một cách tối đa và có hiệu quả.
Dự án đi vào hoạt động sẽ phục vụ tưới tiêu cho 500ha thuộc 4 bản của huyện Nongbok, tỉnh Khammouane.
Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh trao biểu trưng hỗ trợ tỉnh Khammouane 1 tỷ đồng. (Ảnh: TTXVN phát)
Trước đó, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đã đến chào xã giao và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khammouane (Lào) và trao hỗ trợ tỉnh Khammouane 1 tỷ đồng.
Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã đến Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xiengvang, huyện Nongbok, tỉnh Khammouane để dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại./.
Các đại biểu dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN phát)
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/lao-van-hanh-hanh-he-thong-thuy-loi-do-viet-nam-tai-tro-post986599.vnp