Lập biên bản xử phạt đại diện chủ sở hữu 2 xe biển xanh lấn làn, vượt sai quy định trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Lập biên bản xử phạt đại diện chủ sở hữu 2 xe biển xanh lấn làn, vượt sai quy định trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
3 giờ trướcBài gốc
Xe ô tô biển kiểm soát màu xanh 37A-006.50 vượt các phương tiện khác tại đoạn đường có vạch liền cấm vượt - Ảnh: T.N
Theo đó, đại diện chủ sở hữu 2 xe biển xanh nói trên đã đến làm việc theo giấy mời của lực lượng CSGT quản lý cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Cụ thể, xe biển xanh 37A-006.50 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An quản lý sử dụng, Ban Quản lý dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình đứng tên đối với ô tô biển kiểm soát màu xanh 73A-005.49.
Ô tô biển kiểm soát màu xanh 73A-005.49 của Ban Quản lý dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình vượt xe khác tại đoạn cấm vượt - Ảnh: T.N
Tại cơ quan chức năng, đại diện chủ sở hữu 2 phương tiện được lực lượng CSGT cho xem hình ảnh từ camera hành trình của người dân ghi lại hành vi vi phạm.
Sau đó, Đội CSGT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với xe mang biển số 37A-006.50 thuộc sở hữu Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An.
Riêng đối với ô tô biển xanh 73A-005.49 của Ban Quản lý dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình, do thiếu một số giấy tờ liên quan khi đến làm việc nên phải bổ sung đủ mới lập biên bản vi phạm. Ngay sau khi lập biên bản vi phạm, các đơn vị liên quan của Cục CSGT mới ra quyết định xử phạt.
Tìm hiểu của phóng viên Báo Quảng Trị, mức xử phạt đối với người điều khiển xe vi phạm lỗi vượt xe trong trường hợp không được vượt, các tài xế trên bị phạt tiền khoảng 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe trong thời hạn 2 tháng.
Liên quan vụ việc, trước đó, vào khoảng 10 giờ 34 phút ngày 1/8, tại Km 43 đến Km 43+500 cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe ô tô công vụ hiệu Huyndai Santafe biển kiểm soát màu xanh 73A-005.49 lưu thông theo hướng từ huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đi tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đã vượt tại đoạn đường có vạch kẻ đường liền, biển báo cấm vượt.
Tiếp đó, vào lúc 15 giờ 31 phút, tại Km 46 đến Km 46+600 thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tính theo hướng từ TP. Đà Nẵng ra huyện Cam Lộ, ô tô hiệu Toyota Fortuner biển kiểm soát màu xanh 37A-006.50 lấn làn, vượt các phương tiện khác tại đoạn đường có vạch liền cấm vượt. Trong khi đó, thời điểm này, nhiều xe đang nối đuôi nhau chấp hành vì đoạn đường có biển báo cấm vượt và vạch kẻ liền. Hình ảnh vi phạm trên đường camera hành trình trên ô tô người dân đi cùng chiều ghi lại được và phản ánh đến Đội CSGT số 5.
Trường Nguyên
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/lap-bien-ban-xu-phat-dai-dien-chu-so-huu-2-xe-bien-xanh-lan-lan-vuot-sai-quy-dinh-tren-cao-toc-cam-lo-la-son-188662.htm