Lập hội nhóm kín để mua bán ma túy, nhóm người ngoại tỉnh bị công an Đà Nẵng bắt giữ

Lập hội nhóm kín để mua bán ma túy, nhóm người ngoại tỉnh bị công an Đà Nẵng bắt giữ
19 phút trướcBài gốc
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (gọi tắt là Phòng Cảnh sát ma túy), Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt xóa thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng người ngoại tỉnh hoạt động mua bán trái phép chất ma túy loại cần sa (thảo mộc, tinh dầu) và “tem giấy” (hay còn gọi là “bùa lưỡi” được tẩm chất gây ảo giác LSD). Đáng chú ý, trong số 4 đối tượng bị bắt giữ, có 2 đối tượng là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn và đấu tranh với đối tượng sử dụng không gian mạng để hoạt động tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát ma túy phát hiện 1 hội nhóm kín trên không gian mạng nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy cần sa với số lượng lớn. Đối tượng cầm đầu đường dây là Phạm Tấn Tài (24 tuổi), quê ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; tạm trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Được biết, sau thời gian lên mạng đặt mua ma túy loại cần sa để sử dụng, Tài chuyển hướng sang hoạt động mua bán loại chất cấm này để vừa có ma túy sử dụng, vừa có tiền tiêu xài cá nhân. Thủ đoạn của Tài là lên mạng xã hội tạo lập 1 hội nhóm kín, đồng thời Tài cũng tham gia vào 1 nhóm khác chuyên mua bán các loại cần sa. Khi có khách ở địa bàn Đà Nẵng đặt mua thì đơn hàng đó sẽ được chuyển về cho Tài.
Tang vật thu giữ trong chuyên án.
Nhận được ma túy, Tài tự mình đóng gói cẩn thận, đồng thời sử dụng 01 tài khoản ngân hàng do người khác đứng tên để nhận tiền. Sau khi nhận được tiền từ người mua chuyển khoản, Tài liên hệ các “chân rết” trong hội nhóm kín của mình để đi giao ma túy. Một trong những “chân rết” chính và thường xuyên giao ma túy cho Tài là Võ Thành Nghĩa (19 tuổi), quê ở tỉnh Kon Tum, hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. Về phần Nghĩa, để tạo vỏ bọc đi giao ma túy, đối tượng lên mạng xã hội mua 01 bộ áo grap nhằm ngụy trang.
Sau thời gian thu thập thông tin, củng cố tài liệu, chứng cứ, Công an đã bắt giữ Nguyễn Thành Nhân (19 tuổi), quê ở tỉnh Bình Định; tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam, thành phố Đà Nẵng; Võ Thành Nghĩa (quê tỉnh Kon Tum); Trần Quang Sang (23 tuổi), quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện là sinh viên của một trường Cao đẳng tại Đà Nẵng; Phạm Tấn Tài 24 tuổi (quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
Tổng tang vật thu giữ trong chuyên án là 450g ma ma túy cần sa (có nhiều loại thảo mộc), 50 tem giấy hay còn gọi “bùa lưỡi” cùng nhiều vật dụng để cất giấu và phân chia ma túy. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát ma túy Công an thành phố đã ra quyết định tạm giữ đối với Phạm Tấn Tài và Võ Thành Nghĩa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý 02 đối tượng còn lại theo quy định của pháp luật.
CTV Nguyên Hưng/VOV- Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/lap-hoi-nhom-kin-de-mua-ban-ma-tuy-nhom-nguoi-ngoai-tinh-bi-cong-an-da-nang-bat-giu-post1130614.vov