Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện chuyển đổi số

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong thực hiện chuyển đổi số
một giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Quảng Bình.
Tại điểm cầu Quảng Bình, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh chủ trì chương trình cùng sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.
Với chủ đề “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số-Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững” năm 2024, cả nước tập trung triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác CĐS. Từ sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban Quốc gia về CĐS, hoạt động CĐS diễn ra mạnh mẽ trên toàn quốc và đạt được những kết quả quan trọng.
Nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Trong bảng xếp hạng năm 2024, Việt Nam xếp vị trí thứ 71 trong 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc, tăng 15 bậc so với năm 2022. Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đặt ra năm 2024 về xếp hạng chính phủ điện tử.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày CĐS quốc gia, Ủy ban Quốc gia về CĐS tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Thúc đẩy CĐS quốc gia lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”. Qua đó, đại diện các doanh nghiệp và thành viên tiêu biểu tổ công nghệ số tại cộng đồng được lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành giải đáp những băn khoăn, thắc mắc trong thực tiễn triển khai các nhiệm vụ của công tác CĐS.
Toàn cảnh chương trình tại điểm cầu Quảng Bình
Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: CĐS là xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu để phát triển nhanh và bền vững, là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Thực tốt công tác CĐS góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc, không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên mới-kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
“Chúng ta đi sau về CĐS nên phải có tinh thần bắt kịp, tiến cùng và vượt lên. Để làm được điều đó, cần tạo ba đột phá trong CĐS là thể chế số, hạ tầng số và con người số. Vì vậy, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực, nhất là người đứng đầu của các cấp, các ngành; đồng thời không được để thiếu điện, thiếu sóng viễn thông, nhất là ở vùng sâu, vùng xa”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo.
Nh.V
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202410/lay-nguoi-dan-doanh-nghiep-lam-trung-tam-trong-thuc-hien-chuyen-doi-so-2221590/