Lấy ý kiến 4 dự án luật: Điện lực, Dược, Di sản văn hóa, Quy hoạch đô thị và nông thôn

Lấy ý kiến 4 dự án luật: Điện lực, Dược, Di sản văn hóa, Quy hoạch đô thị và nông thôn
3 giờ trướcBài gốc
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chủ trì hội nghị.
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Lộc
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cho ý kiến đối với 4 dự án luật là: Luật Điện lực (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho biết, các dự án luật nói trên sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào kỳ họp sắp tới. Trong đó, có những luật có liên quan sát sườn đến đời sống của người dân như: Điện lực, Dược…
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ, đóng góp ý kiến nhất là nội dung cần sửa đổi, bổ sung; nội dung còn bất cập, mâu thuẫn trong các dự thảo luật để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, có kiến nghị, điều chỉnh trước khi được chính thức thông qua, đảm bảo tính khả thi cao nhất.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi có ý kiến với 2 dự án luật: Điện lực, Di sản văn hóa. Ảnh: Hoàng Lộc
Tại hội nghị, các sở, ngành; doanh nghiệp; luật sư đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến. Trong đó, nhiều ý kiến đóng góp nhất là cho dự thảo Luật Điện lực sửa đổi.
Các đại biểu Quốc hội đồng chủ trì hội nghị góp ý các dự án luật. Ảnh: Hoàng Lộc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi có ý kiến với 2 dự án luật. Trong đó, liên quan Luật Điện lực (sửa đổi), đây là luật liên quan đến nhiều luật khác như: Đất đai, Quy hoạch, Giao thông, Phòng cháy chữa cháy, Đô thị do đó cần phải đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất để tránh chồng chéo, mâu thuẫn; cần quy định rõ trách nhiệm xử lý các tồn tại thuộc thẩm quyền địa phương, bộ, ngành hay Chính phủ; khi dự án luật được thông qua có thông tư hướng dẫn cụ thể.
Về Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) cần có điều khoản rõ ràng về quản lý, trùng tu, nâng cấp để các di tích, di sản phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, du lịch.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ý kiến đóng góp giá trị của đại biểu. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và sẽ tập hợp hết những ý kiến đóng góp này để kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh các dự thảo luật để phù hợp với thực tiễn, đảm bảo tính khả thi khi được ban hành.
Hoàng Lộc
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/lay-y-kien-4-du-an-luat-dien-luc-duoc-di-san-van-hoa-quy-hoach-do-thi-va-nong-thon-9b030bf/