Lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn

Lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
2 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh hội nghị.
Dự hội nghị có các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban, sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.
Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn hiện nay có nhiều điểm mới, kết hợp Luật Quy hoạch đô thị và Luật Xây dựng thành một, đảm bảo tính thống nhất, rõ ràng các bước trong triển khai thực hiện. Đồng thời, dự thảo Luật cũng tăng cường phân cấp, phân quyền trong lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn; tăng trách nhiệm, nghĩa vụ của các cấp chính quyền trực tiếp quản lý...
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Tham gia góp ý đối với dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, các đại biểu cho rằng dự thảo Luật có quy định về quy hoạch chung huyện nên việc lập quy hoạch chung xã là không cần thiết, đề nghị đưa vào nội dung quy hoạch chung huyện có quy định cụ thể cho các xã, xác định các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật làm cơ sở triển khai thực hiện quy hoạch chi tiết.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đề nghị xem xét quy định mức độ ưu tiên, mối quan hệ trong việc lập các loại quy hoạch đô thị và nông thôn, nhất là mối quan hệ giữa quy hoạch nông thôn đối với huyện, xã và quy hoạch đô thị đối với các thị xã, thị trấn, đô thị mới.
Đại biểu Quốc hội chuyên trách Cầm Thị Mẫn trình bày đề dẫn thảo luận.
Các đại biểu cũng cho rằng nội dung “khu chức năng” được xác định tại các khu vực phát triển theo chức năng khác được định hướng, xác định tại quy hoạch ngành hoặc quy hoạch vùng hoặc quy hoạch tỉnh hoặc quy hoạch chung đô thị hoặc quy hoạch chung huyện chưa rõ ràng, gây khó khăn cho các địa phương trong việc triển khai thực hiện; do đó các đề nghị quy định cụ thể một số chức năng khác nêu trên trong dự thảo Luật.
Đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo luật.
Ngoài ra, đối với nhiệm vụ quy hoạch, các đại biểu kiến nghị chỉ lấy ý kiến đại diện cộng đồng vì chưa cụ thể các nội dung mà cộng đồng cần xem để cho ý kiến (chưa có nội dung quy hoạch cụ thể và người dân sẽ không có chuyên môn để tham gia ý kiến về các yêu cầu của đồ án quy hoạch). Đề nghị phân cấp cho UBND huyện phê duyệt nhiệm vụ và quy hoạch thị trấn, không phải xin ý kiến cơ quan chuyên môn quản lý về quy hoạch đô thị và nông thôn thuộc UBND tỉnh...
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Mai Văn Hải phát biểu kết luận hội nghị.
Kết luận hội nghị, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mai Văn Hải ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu đối với dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Các ý kiến đóng góp sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp, chuyển cơ quan soạn thảo xem xét, trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV để khi Luật được ban hành sẽ được thực hiện một cách hiệu quả nhất.
Quốc Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/lay-y-kien-gop-y-doi-voi-du-thao-luat-quy-hoach-do-thi-va-nong-thon-227593.htm