Lấy ý kiến người dân về Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Võ Lao

Lấy ý kiến người dân về Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Võ Lao
2 giờ trướcBài gốc
Dự hội nghị có đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện Văn Bàn; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã Võ Lao; bí thư chi bộ, trưởng thôn và các hộ dân trong khu vực quy hoạch Khu công nghiệp Võ Lao.
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đã giới thiệu chi tiết Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Võ Lao, huyện Văn Bàn.
Theo đó, đồ án được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt điều chỉnh danh mục lập quy hoạch tại Quyết định số 1696/QĐ-UBND ngày 5/7/2024. Quy hoạch được lập với tổng diện tích 1.000 ha; giai đoạn 1 quy hoạch đến năm 2030 là 200 ha.
Đại diện Nhân dân phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Sau khi nghe giới thiệu về đồ án, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã Võ Lao, trưởng thôn và các hộ dân trong khu vực phạm vi quy hoạch đã đóng góp ý kiến. Hầu hết ý kiến đều đồng thuận, nhất trí với nội dung đồ án quy hoạch; đồng thời mong muốn khu công nghiệp sớm được triển khai xây dựng.
Phối cảnh Khu công nghiệp Võ Lao.
Người dân cũng đề nghị tỉnh quan tâm thực hiện đúng chính sách thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng cho Nhân dân trên cơ sở phải đảm bảo điều kiện sống tại nơi ở mới tốt hơn hiện tại; có cơ chế cụ thể giải quyết những khó khăn khi người dân phải chuyển đổi nghề nghiệp, việc làm sau khi bị thu hồi đất, góp phần ổn định đời sống Nhân dân.
Tùng Lâm - Quang Liêm
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/lay-y-kien-nguoi-dan-ve-do-an-quy-hoach-phan-khu-xay-dung-khu-cong-nghiep-vo-lao-post391959.html