Lấy ý kiến phản biện Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Tâm

Lấy ý kiến phản biện Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Tâm
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu đóng góp ý kiến phản biện vào dự thảo Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Tâm (Chợ Mới) giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.
Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày nội dung, ý tưởng Đồ án quy hoạch, các đại biểu đều cho rằng Đồ án đã làm rõ sự cần thiết phải lập quy hoạch đến năm 2030, định hướng đến 2050. Quy hoạch thị trấn Đồng Tâm phù hợp với Luật Quy hoạch và Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; giải quyết được những vấn đề bất cập sau khi thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt năm 2013, nhất là hiện nay cơ sở hạ tầng đã có một số thay đổi (thành lập thị trấn Đồng Tâm trên cơ sở sáp nhập thị trấn Chợ Mới và xã Yên Đĩnh, xây dựng tuyến đường cao tốc Thái Nguyên - Bắc Kạn, mở rộng Khu Công nghiệp Thanh Bình, hình thành các khu công nghiệp Chợ Mới, cụm công nghiệp Quảng Chu...). Quy hoạch được xây dựng với đầy đủ các cơ sở pháp lý, mang tính kế thừa và phát triển phù hợp với điều kiện địa phương.
Trên cơ sở đó, Hội đồng tư vấn cũng đóng góp ý kiến như tình hình kinh tế - xã hội của khu vực lập quy hoạch chưa được đề cập, thành phần dân tộc, nét văn hóa đặc trưng, ngành nghề sản xuất… là những vấn đề quan trọng cần được phân tích. Với thị trấn có mật độ khu công nghiệp và cụm công nghiệp, Đồng Tâm sẽ góp phần thúc đẩy huyện Chợ Mới trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh và khai thác có hiệu quả lợi thế của địa phương khi có tuyến đường cao tốc đi qua, với cách tiếp cận đó, Quy hoạch cần làm rõ hơn mục tiêu, giải pháp cho phù hợp bao gồm cả cơ sở hạ tầng phục vụ cho các khu, cụm công nghiệp…
Phát biểu kết luận Hội thảo, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Tâm giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 của Viện Quy hoạch xây dựng đã chuẩn bị rất công phu, đáp ứng được yêu cầu thực tế và phù hợp với xu thế phát triển của đô thị. Đồng chí yêu cầu bộ phận chuyên môn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tổng hợp đầy đủ ý kiến đóng góp của các đại biểu để chuyển tới cơ quan soạn thảo tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo. Đề nghị đơn vị tư vấn bám sát các quy định của pháp luật xây dựng quy hoạch thị trấn Đồng Tâm đảm bảo tính khả thi, có giá trị lâu dài./.
Duy Khánh
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/lay-y-kien-phan-bien-do-an-quy-hoach-chung-xay-dung-thi-tran-dong-tam-post66632.html