LĐBĐ Bahrain liên tục bị tấn công mạng sau trận hòa Indonesia

LĐBĐ Bahrain liên tục bị tấn công mạng sau trận hòa Indonesia
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 14/10, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Bahrain (BFA) thông báo: "Các kênh truyền thông và trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Bahrain bị nhiều đối tượng tấn công. Tài khoản của nhiều nhân viên đã bị hack, dẫn tới trì trệ trong quy trình hoạt động của chúng tôi".
Phía BFA cho biết, những chiến dịch tấn công nhắm tới họ diễn ra ngay sau tối 10/10, thời điểm Bahrain tiếp đón Indonesia trên sân nhà tại vòng loại 3 World Cup 2026.
Liên đoàn Bóng đá Bahrain gửi thông báo bị tin tặc tấn công lúc sáng 14/10 (giờ Việt Nam).
Được đánh giá cao hơn, song Bahrain đã gặp nhiều khó khăn trước đại diện "xứ vạn đảo". Bahrain dẫn trước từ phút 15, nhưng nhận 2 bàn thua ở phút 45+3 và phút 74. Mãi tới phút 90+9, Mohamed Marhoon gỡ hòa 2-2 để giữ lại 1 điểm cho đội nhà. Trận đấu khép lại ngay sau bàn thắng của Marhoon, khi đồng hồ điểm phút 90+10.
Đây là kết quả khiến người hâm mộ Indonesia phẫn nộ, bởi thời gian bù giờ của hiệp 2 chỉ là 6 phút. Họ cho rằng trọng tài đã kết thúc trận đấu chậm hơn quy định, cố tình can thiệp vào kết quả chung cuộc.
BFA cho biết nhiều cầu thủ của đội tuyển Bahrain đã bị xúc phạm bởi nhóm tin tặc: "Trang cá nhân của các cầu thủ đã lần bị thâm nhập trái phép. Trong số này, có nhiều thông điệp chứa nội dung nhạy cảm được gửi vào phần tin nhắn của cầu thủ Bahrain. Chúng tôi khẳng định hiến dịch tấn công này sẽ không ngăn cản liên đoàn tiếp cập nhật, tổ chức các sự kiện liên quan".
Trước những thông báo của BFA, tờ BolaSport (Indonesia) đã lên tiếng: "Những vấn đề kiểu này không bao giờ nên xảy ra cả. Bahrain đã chơi một trận đấu tốt, kết quả hòa là hợp lý".
Tiền đạo Rafael Struick (Indonesia) thất vọng vì kết quả hòa.
HLV Shin Tae-yong từng công khai chỉ trích trọng tài Ahmed Al Kaf thiên vị, cho Bahrain thêm thời gian để ghi bàn. Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng gửi đơn khiếu tại lên FIFA để đòi lại công bằng, nhưng chưa nhận hồi đáp.
Indonesia hiện xếp thứ 5 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ có 3 điểm sau 3 trận hòa, và là 1 trong 2 đội vẫn chưa thua ở bảng C. Tối 15/10, Indonesia làm khách tới SVĐ Thanh Đảo, đối đầu Trung Quốc ở loạt trận thứ 4. Indonesia cần thắng trận này nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Danh tính đối tượng tấn công trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Bahrain hiện vẫn chưa được công bố.
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/ldbd-bahrain-lien-tuc-bi-tan-cong-mang-sau-tran-hoa-indonesia-ar901739.html