Lễ công nhận xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời đạt chuẩn nông thôn mới

Lễ công nhận xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời đạt chuẩn nông thôn mới
3 giờ trướcBài gốc
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải, các đồng chí lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Cà Mau; Văn phòng Thường trực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đại diện lãnh đạo các huyện, và đông đảo nhân dân trên địa bàn cùng tham dự.
Đại biểu tham dự lễ công nhận xã Phong Điền đạt chuẩn NTM.
Phong Điền là xã ven biển, được chia tách từ xã Phong Lạc năm 2006, thế mạnh là nuôi trồng, khai thác và đánh bắt thủy hải sản. Qua hơn 13 năm xây dựng NTM, đến nay diện mạo nông thôn xã Phong Điền có nhiều khởi sắc, đổi mới; kinh tế - xã hội phát triển khá toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng nâng lên. Nguồn lực huy động thực hiện chương trình xây dựng NTM đến nay 1.037 tỷ đồng. Trong đó, Nhân dân đóng góp gần 700 tỷ đồng, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới với 19/19 tiêu chí.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phong Điền đạt chuẩn NTM năm 2024.
Với những nỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao, xã Phong Điền vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024. Đây là xã thứ 10 của huyện đạt chuẩn NTM. Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh có 63/82 được công nhận xã nông thôn mới.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong xây dựng xã Phong Điền đạt chuẩn NTM.
Ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong Điền đạt được, Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời Hồ Song Toàn, nhấn mạnh. “Kết quả hôm nay mới chỉ là bước đầu, chúng ta không được bằng lòng, tự thỏa mãn với kết quả đó, mà Đảng bộ và Nhân dân xã Phong Điền cần phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa, phát huy tốt hơn nữa những lợi thế, tiềm năng, nguồn lực của địa phương, tiếp tục giữ vững và nâng cao hơn nữa các nội dung của các tiêu chí đã đạt được, bắt tay ngay vào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nâng chất các tiêu chí, đảm bảo đời sống người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội chung của huyện”.
Bí thư Huyện ủy Trần Văn Thời Nguyễn Minh Nhứt trao hoa thay lời cảm ơn đến Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải.
Đánh giá cao kết quả mà huyện Trần Văn Thời nói chung, xã Phong Điền nói riêng đạt được, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải nhấn mạnh: “Xã Phong Điền được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là thể hiện ý chí, khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hơn 13 năm qua. Đây cũng là một cột mốc quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, chính trị của huyện Trần Văn Thời nói chung và xã Phong Điền nói riêng trong tiến trình xây dựng nông thôn mới”.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, huyện Trần Văn Thời cũng như xã Phong Điền tới tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới theo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời Hồ Song Toàn ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phong Điền đạt được.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời tặng giấy khen cho 6 tập thể và 24 cá nhân có thành tích trong xây dựng xã Phong Điền đạt chuẩn nông thôn mới.
Hồng Nhung
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/le-cong-nhan-xa-phong-dien-huyen-tran-van-thoi-dat-chuan-nong-thon-moi-a34929.html