Lễ đón nhận 'con nuôi Đồn Biên phòng' tại Hà Giang

Lễ đón nhận 'con nuôi Đồn Biên phòng' tại Hà Giang
3 giờ trướcBài gốc
Đại úy Phùng Ngọc Hiểu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận ký kết với đại diện gia đình, nhà trường và chính quyền xã tại lễ đón nhận con nuôi. Ảnh: Duy Khiêm
Theo đó, Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã được các gia đình tin tưởng giao cho đơn vị đón nhận hai cháu là Lò Đức Vương , sinh năm 2016 và cháu Sùng Trí Nam, sinh năm 2025 (con ông Lò Ngọc Bình; bà Thào Thị Pà, thôn Xín Cái và ông Sùng Sào Thành; bà Giàng Thị Mo, thôn Khủng Cáng) làm con nuôi đồn Biên phòng Nghĩa Thuận. Hiện nay cả hai cháu trên đều đang theo học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú- Tiểu học Nghĩa Thuận.
Các cháu được Đồn biên phòng nhận làm con nuôi sẽ được đơn vị bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập phù hợp, đồng thời phân công cán bộ trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp, hướng dẫn và hằng ngày đưa, đón các cháu đi học. Đến khi hai cháu học xong THCS vào THPT thì sẽ chuyển qua Chương trình “Nâng bước em đến trường” để tiếp tục hỗ trợ học tập với mức 500.000đ 1 cháu/1 tháng.
Đại úy Phùng Ngọc Hiểu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận cho biết: Mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” tuy mới được triển khai thực hiện nhưng là việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Giang hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên giới; thực sự là điểm tựa, chắp cánh ước mơ cho những học sinh nghèo có cơ hội được cắp sách tới trường; góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết quân dân; xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.
Với phương châm “Trao con chữ, truyền hy vọng”, từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã phối hợp với UBND xã Nghĩa Thuận; UBND xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ và các Trường cấp 1; cấp 2 trên địa bàn biên giới do đơn vị quản lý tiến hành khảo sát, lựa chọn đỡ đầu 25 cháu học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, con gia đình chính sách, người có uy tín, dân tộc thiểu số rất ít người... để nhận đỡ đầu, hỗ trợ các cháu học tập, rèn luyện. Đến nay, có 11 cháu đã tốt nghiệp THPT. Hiện còn 14 cháu đang theo học tại Trường cấp 1,2 Bát Đại Sơn và cấp 1, 2 Nghĩa Thuận.
Hai cháu là Lò Đức Vương và Sùng Trí Nam trong lễ đón nhận. Ảnh: Duy Khiêm
Tại Lễ đón nhận, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên động viên, giúp đỡ các cháu trong quá trình học tập, theo dõi kết quả học tập, kịp thời thông báo, trao đổi với Đồn Biên phòng về kết quả học tập, tình hình phấn đấu, rèn luyện chấp hành kỷ luật, những vấn đề vướng mắc của các cháu giúp các cháu khắc phục mọi khó khăn, không bỏ học giữa chừng. Đồng thời mong muốn gia đình 2 cháu thường xuyên động viên, giao các cháu về với Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận sinh sống, học tập, rèn luyện; cùng với đơn vị chăm sóc, quản lý, giáo dục, hướng dẫn, giúp đỡ các cháu tiến bộ.
Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn cũng đã giao đồng chí Thiếu úy Lý Thái An, Đội trưởng Vận động quần chúng có trách nhiệm chính trong việc giáo dục kèm các cháu học tập tại đơn vị và thường xuyên trao đổi phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục các cháu; lập sổ theo dõi kết quả học tập của các cháu để hàng tuần có sự trao đổi giữa nhà trường và đơn vị.
Duy Khiêm
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/le-don-nhan-con-nuoi-don-bien-phong-tai-ha-giang-post482588.html