Lễ hội nước mắm TPHCM chính thức mở cửa đón khách

Lễ hội nước mắm TPHCM chính thức mở cửa đón khách
3 giờ trướcBài gốc
Tối 23-10, Lễ hội nước mắm TP HCM lần 1 - 2024 do Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM (FFA) phối hợp cùng Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam tổ chức, đã khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).
Lễ hội có sự tham gia của khoảng 100 nhà sản xuất nước mắm truyền thống khắp các vùng miền Bắc, Trung, Nam, các doanh nghiệp (DN) chế biến thực phẩm và kéo dài đến ngày 27-10.
Ông Nguyễn Văn Dũng (bìa trái) thăm gian hàng nước mắm truyền thống
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, nhấn mạnh lễ hội không chỉ là sự kiện văn hóa lớn của TP HCM mà là cột mốc đánh dấu sự sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ của ngành nước mắm truyền thống Việt Nam. Đây là một cơ hội quý báu để quảng bá nước mắm truyền thống - sản phẩm mang đậm hương vị Việt - đến đông đảo người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước mắm kết nối và mở rộng thị trường. Chính những hoạt động như thế này sẽ góp phần tạo nên động lực mạnh mẽ cho việc phát triển ngành sản xuất nước mắm theo hướng bền vững, vừa bảo tồn những giá trị truyền thống, vừa thích ứng với yêu cầu của thời đại mới.
"TP HCM cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các sản phẩm truyền thống, đặc biệt là nước mắm, tiếp tục vươn xa, không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế" - Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định.
Ng.Ánh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/le-hoi-nuoc-mam-tphcm-chinh-thuc-mo-cua-don-khach-196241023210024223.htm