Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành an toàn giao thông

Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành an toàn giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Các tư vấn viên tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh
Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các điểm cầu của các Sở GD&ĐT trong cả nước với sự tham gia của hơn 20.000 học sinh, sinh viên.
Tại điểm cầu tỉnh Long An (Trường THPT Hùng Vương, TP.Tân An) có sự tham dự của lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT và khoảng 300 học sinh đại diện tham dự.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - Lê Kim Thành cho biết, trong 9 tháng năm 2024, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp. Toàn quốc đã xảy ra hơn 17.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 8.100 người, bị thương hơn 13.000 người.
Qua đó cho thấy, tình hình tai nạn giao thông trên thực tế vẫn có diễn biến phức tạp, gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Vì vậy, đòi hỏi các bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa đến việc thực hiện các giải pháp cấp bách và lâu dài về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Đông đảo học sinh Trường THPT Hùng Vương (tỉnh Long An) chăm chú lắng nghe
Tại lễ phát động, ông Lê Kim Thành mong muốn, các em học sinh, sinh viên tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, nhấn mạnh vai trò của giáo dục là giải pháp nền tảng, đóng góp rất đặc biệt trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục - Đào tạo) - Trần Văn Đạt cho biết, giáo dục an toàn giao thông trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ học sinh, sinh viên trước hiểm họa tai nạn giao thông.
Để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học, Bộ GD&ĐT đề nghị, các sở GD&ĐT, các nhà trường tập trung tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên, lồng ghép với các phong trào, các hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả.
Hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy cách
Ông Trần Văn Đạt đề nghị, thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Trong đó, phải chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, làn đường, không phóng nhanh, vượt ẩu và không điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.
Bên cạnh đó, cũng đề nghị các em học sinh, sinh viên tích cực tuyên truyền người thân, bạn bè chấp hành tốt các quy định của pháp luật an toàn giao thông.
Các tư vấn viên hướng dẫn kỹ năng lái xe, tham gia giao thông an toàn
Trong lễ phát động, Quỹ bảo hiểm xe cơ giới - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh. Qua đó, mong muốn gia tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng.
Tại Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An, tỉnh Long An), sau lễ phát động, nhiều em học sinh đã được tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn./.
Lê Đức - Hoàng Tuân
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/le-phat-dong-hoc-sinh-sinh-vien-nghiem-chinh-chap-hanh-an-toan-giao-thong-a183645.html