Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hơn 4.000 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Lễ tốt nghiệp đặc biệt của hơn 4.000 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
4.337 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận bằng lễ tốt nghiệp. Ảnh: hust.edu.vn
Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức đợt tốt nghiệp trong 2 ngày với số lượng sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước tới nay
Theo thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội, đợt tốt nghiệp tổ chức trong 2 ngày 28-29/9/2024 này có số lượng sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước tới nay do khóa 64 và khóa 65 đồng thời tốt nghiệp. Và đây cũng là khóa có số lượng sinh viên quốc tế tốt nghiệp nhiều nhất với 19 bạn đến từ 3 quốc gia.
Trong đợt tốt nghiệp này của Đại học Bách khoa Hà Nội, có: 4.337 sinh viên được công nhận tốt nghiệp hệ đại học chính quy; 1.847 sinh viên được nhận học vị kỹ sư; 2.490 sinh viên được nhận học vị cử nhân; 443 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Xuất sắc; 1.362 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Giỏi; 2.373 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Khá.
PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ, đây là khóa sinh viên tốt nghiệp đặc biệt nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội, các sinh viên tốt nghiệp đợt này đã từng phải trải qua thời gian đại dịch COVID-19, với điều kiện học tập rất khó khăn, đặc biệt là sinh viên khóa 65 vừa mới bỡ ngỡ bước chân vào đại học nhưng đã phải thực hiện giãn cách xã hội, học tập online tại nhà.
Cũng với khóa sinh viên này, ngay trước lễ tốt nghiệp chưa đầy 1 tháng, bão số 3 Yagi - cơn bão mạnh nhất chưa từng có trong vòng 30 năm qua - đã gây thiệt hại nặng nề cho khu vực miền Bắc, khiến một số sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội và gia đình đã bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu sau cơn bão.
Còn với khóa 64, đây là khóa cuối cùng còn đào tạo kỹ sư trình độ đại học. Từ khóa 65 trở đi, các trường đại học - trong đó có Đại học Bách khoa Hà Nội - sẽ thực hiện theo Luật Giáo dục mới nên hệ đại học chỉ đào tạo trình độ cử nhân.
PGS. Trần Ngọc Khiêm nhận định, với bao gian nan thử thách mà các sinh viên khóa 64, 65 đã vượt qua, các em chắc chắn là lứa sinh viên có kỹ năng sinh tồn tốt nhất mà ông được chứng kiến. Mỗi tân cử nhân, tân kỹ sư Bách khoa Hà Nội đều đã lựa chọn cho mình một con đường riêng để phát triển tương lai như: tiếp tục học tập cao hơn để trở thành những nhà khoa học; tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất tại các doanh nghiệp để trở thành những chuyên gia, những nhà quản lý, hay tự mình lập nghiệp - khởi nghiệp…
Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ mong muốn các tân kỹ sư, tân cử nhân phải là phiên bản tốt nhất của chính mình! Cho dù ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, cần phải cố gắng hết mình, thể hiện được hết phẩm chất tốt đẹp vốn có của người Bách khoa.
Thay mặt các tân kỹ sư, tân cử nhân phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp, Thủ khoa Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) Nguyễn Thế An gửi lời cảm ơn bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè và đặc biệt, cảm ơn chính bản thân mình vì chọn học tại Đại học Bách khoa Hà Nội - chọn đương đầu với khó khăn, thử thách và nỗ lực vượt qua, để trở thành một phiên bản hoàn thiện hơn.
Nguyễn Thế An khẳng định, giá trị Bách khoa đem lại chính là bước đệm để các tân kỹ sư, tân cử nhân có thể đóng góp trí tuệ và tài năng cho đất nước, tạo ra những công nghệ đột phá và chứng minh năng lực của người Việt Nam không hề thua kém thế giới.
Minh Vũ
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/le-tot-nghiep-dac-biet-cua-hon-4000-sinh-vien-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-179240929102218093.htm