Lên phương án cưỡng chế 'biệt phủ' sai phép ở Bình Phước

Lên phương án cưỡng chế 'biệt phủ' sai phép ở Bình Phước
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 21-10, lãnh đạo UBND TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thông tin đang hoàn tất thủ tục và thành lập đoàn kiểm tra để cưỡng chế công trình "biệt phủ" sai phép tại khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài.
Toàn cảnh công trình "biệt phủ" xây dựng sai phép ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài
Sau khi Báo Người Lao Động đăng bài phản ánh vào ngày 23-8-2024, UBND TP Đồng Xoài đã chỉ đạo các phòng, ban phối hợp cùng phường Tiến Thành vào cuộc xử lý, tháo dỡ công trình vi phạm.
Khi được mời lên làm việc, chủ công trình mới là ông Đỗ Ngọc Tám xin cam kết tự tháo dỡ trong vòng 30 ngày.
Chủ đầu tư cam kết khắc phục trong 30 ngày nhưng đến thời điểm này dù đã quá hạn nhưng chỉ có 1 mái ngói nhà ở được tháo dỡ
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, đến sáng 21-10, chủ đầu tư chỉ tháo dỡ được mái ngói 1 công trình nhà ở, những công trình vi phạm khác vẫn không thực hiện khắc phục như cam kết.
Công trình vi phạm quy mô được dư luận quan tâm suốt thời gian dài
Trước đó, UBND TP Đồng Xoài đã ban hành 3 quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thanh Bình (42 tuổi, ngụ phường Tân Phú, TP Đồng Xoài) với số tiền 38,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trật tự xây dựng và đất đai.
Trong 3 quyết định ngày 20-10-2023, UBND TP Đồng Xoài đã xử phạt bà Nguyễn Thị Thanh Bình về hành vi: Xây dựng công trình diện tích 384m2 trên đất trồng cây lâu năm; xây vượt 223m2 so với giấy phép xây dựng có thời hạn được cấp; xây dựng nhà riêng lẻ với diện tích 259,6m2 sai phép xây dựng, vượt 33,6m2 so với giấy phép xây dựng có thời hạn được cấp và xây dựng trên đất trồng cây lâu năm.
Ghi nhận sáng 21-10 cho thấy chủ đầu tư không khắc phục hậu quả như cam kết
UBND TP Đồng Xoài đã giao UBND phường Tiến Thành theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện các biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, đến ngày 20-11-2023, đã hết thời hạn thực hiện khắc phục nhưng chủ đầu tư mới khắc phục được một phần nhỏ công trình vi phạm.
Theo UBND TP Đồng Xoài, việc kiểm tra công trình vi phạm nêu trên gặp nhiều khó khăn vì chủ đầu tư luôn khóa kín cổng.
Dư luận đang xôn xao khi biết rằng bà Nguyễn Thị Thanh Bình, người bị UBND TP Đồng Xoài ban hành 3 quyết định xử phạt vì xây "biệt phủ" sai phép là vợ của ông L.K.Đ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Chơn Thành. Trong khi đó, với bà Bình trong giấy phép xây dựng ghi làm nghề lao động tự do nhưng hiện bà đang là cán bộ văn phòng của một ban Đảng ở tỉnh Bình Phước.
Sỹ Hưng
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/len-phuong-an-cuong-che-biet-phu-sai-phep-o-binh-phuoc-196241021061139581.htm