Lewandowski che mờ Mbappe, Barcelona hủy diệt chủ nhà Real Madrid 4-0

Lewandowski che mờ Mbappe, Barcelona hủy diệt chủ nhà Real Madrid 4-0
5 giờ trướcBài gốc
Robert Lewandowski ghi 2 bàn khi Barcelona đánh bại Real Madrid 4-0 tại Santiago Bernabeu.
Chiến thắng áp đảo tại thủ đô Tây Ban Nha đã chấm dứt chuỗi bất bại của đội chủ nhà tại La Liga với 42 trận, vẫn kém một trận so với kỷ lục mà Barca thiết lập trong mùa giải 2017-18. Đoàn quân kiêu hãnh của HLV Carlo Ancelotti đã phải chịu trận thua đầu tiên kể từ ngày 23-9 năm ngoái, và đó còn là một trận thua toàn diện!
Đáng nói hơn, Barca với một đội hình rất trẻ đã giành chiến thắng trước đội hình đầy sao của chủ nhà. Tài năng trẻ mới nhất được Barca giới thiệu, tiền vệ Marc Casado là một trong 8 cầu thủ bản địa mà HLV Hansi Flick đưa vào đội hình xuất phát, bao gồm 6 trong số đó dưới 22 tuổi - dẫn đầu là Yamal và Pau Cubarsi, mới 17 tuổi. Casado đã có những khoảnh khắc kiểm soát bóng hoàn hảo gợi nhớ lại cựu sao Sergi Busquets, và anh cũng là người chuyền bóng thay đổi cục diện trận đấu, với pha tỉa bóng tuyệt vời để Lewandowski giúp đội khách vượt lên ở phút 54. Pha bật cao đánh đầu đẹp mắt của ngôi sao 36 tuổi người Ba Lan chỉ 3 phút sau đó thật sự khiến sân Santiago Bernabeu câm lặng.
Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barcelona ghi bàn trong một trận El Clasico.
Yamal đã làm lu mờ Mbappe vào mùa hè này khi Tây Ban Nha đánh bại Pháp trên đường giành chức vô địch châu Âu, và anh đã làm lại điều đó. Để làm cho mọi chuyện tệ hơn, anh đã ghi bàn bằng chân phải được cho là “không thuận” của mình, cầu thủ tuổi teen này tung cú sút từ góc hẹp vượt qua thủ môn Andriy Lunin ở phút 77, trước khi khoe đôi giày mới được trang trí màu áo Barcelona trước ống kính máy quay. Bàn thắng đó giúp thần đồng người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận El Clasico, ở tuổi 17 và 105 ngày - vượt qua đồng đội Ansu Fati, người lớn hơn khoảng 250 ngày vào tháng 10-2020.
Sau đó, Raphinha thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ Real Madrid và sút tung lưới Lunin ở phút 84. Bàn thắng của Raphinha đã khẳng định bước tiến lớn của anh dưới thời Flick. Tiền đạo người Brazil, người đóng vai trò là đội trưởng của Barca, đã ghi được 10 bàn thắng trong chiến dịch này. “Chúng tôi đến đây để làm điều này”, Yamal nói. “Chúng tôi rất tự tin và khi ghi bàn thắng thứ 2, chúng tôi muốn ghi bàn thắng thứ 3, rồi bàn thắng thứ 4, càng nhiều bàn thắng càng tốt. Để giành chiến thắng 4-0 tại sân vận động này, sau khi đã đánh bại Bayern với tỷ số 4-1, chúng tôi đã chứng minh rằng mình đã sẵn sàng cho mọi thứ”.
Raphinha đóng vai trò là đội trưởng của Barca và ghi được 10 bàn thắng trong chiến dịch này.
Trong khi đó, HLV Flick đã có một đêm đáng nhớ trong trận “Siêu kinh điển” đầu tiên cho mình. Barca vẫn đang gặp khó khăn về tài chính khiến tương lai của họ bị nghi ngờ, nhưng đội hình trẻ của họ đã có những bước tiến lớn kể từ khi nhà cầm quân người Đức thay thế Xavi Hernandez vào mùa hè. Chiến thắng này diễn ra 3 ngày sau khi Barca đánh bại Bayern Munich với tỷ số 4-1 tại Champions League. Barca đã giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 21 bàn chỉ thủng lưới 2 lần! “Hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời và tất cả là vì đội bóng. Mọi người đều cống hiến 100%”, HLV Flick, người mà Ancelotti gọi là “quý ông” vì đã yêu cầu băng ghế dự bị của mình bình tĩnh khi họ ăn mừng bàn thắng thứ 4 gần khu vực của Real Madrid, cho biết.
Mbappe đã có trận El Clasico đầu tiên đáng thất vọng trong màu áo trắng, nếu không muốn nói là thảm họa. Ngôi sao người Pháp đã bị bắt việt vị 8 lần bởi hàng hậu vệ đồng bộ của Barca, và ít nhất 2 lần không thể đánh bại thủ môn Inaki Pena trong thế một chọi một. “Chúng tôi biết rằng họ chơi với một hàng tiền vệ dâng cao, nhưng chúng tôi không thể tận dụng điều đó”, HLV Ancelotti nói. “Đôi khi Mbappe bị việt vị, nhưng cậu ấy đã có 3 hoặc 4 cơ hội để ghi bàn, và lẽ ra cần có một cú dứt điểm tốt hơn”.
Kylian Mbappe đã có trận El Clasico đầu tiên thảm họa trong màu áo trắng của Real Madrid.
Chiến thắng lẽ ra còn lớn hơn rất nhiều nếu Lewandowski - người đã có 14 bàn thắng ở La Liga và 17 trên mọi đấu trường - sút trúng cột dọc cũng như đưa bóng vọt xà từ tình huống đối mặt thủ môn. Barca đã mở ra khoảng cách 6 điểm ở ngôi đầu so với Real Madrid, từ đây cũng không còn những kết luận chắc chắn rằng khi có thêm Mbappe, Real Madrid sẽ tiến tới chức vô địch quốc gia thứ 2 liên tiếp. “Khi họ ghi 2 bàn thắng liên tiếp, chúng tôi đã cạn kiệt năng lượng”, Ancelotti nói thêm. “Đây là thời điểm phức tạp đối với chúng tôi. Thật đau đớn khi thua một trận đấu và đặc biệt là sau 42 trận bất bại, nhưng chúng tôi không nên vứt bỏ mọi thứ vì đội bóng này sẽ chơi tốt hơn”.
THANH TUẤN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/lewandowski-che-mo-mbappe-barcelona-huy-diet-chu-nha-real-madrid-4-0-post765514.html