LHH Việt Nam hỗ trợ Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt

LHH Việt Nam hỗ trợ Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Phạm Quang Thao thay mặt các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc và cán bộ, công chức, người lao động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) tới thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ thành phố Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra, với số tiền mặt là 100.000.000 đ (Một trăm triệu đồng) cùng sữa và một số thuốc cơ bản.
Ủy ban MTTQ Tp. Tuyên Quang đã thay mặt người dân thành phố Tuyên Quang tiếp nhận tiền và hiện vật từ LHHVN. Với số tiền này, UB MTTQ lập danh sách hỗ trợ trực tiếp cho 100 gia đình bị thiệt hại nặng nề, sữa và thuốc được tặng cho nhà trẻ và Trung tâm y tế.
Đ/c Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch LHHVN trao quà,Đ/c Vũ Quỳnh Loan, Phó Chủ tịch UBND Tp. Tuyên Quang,Đ/c Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch MTTQ Tp. Tuyên Quang tiếp nhận hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Là một tỉnh miền núi phía Bắc, với điều kiện kinh tế-xã hội còn rất nhiểu khó khăn, hậu quả do cơn bão số 3 để lại đã làm cho cuộc sống của người dân nơi đây càng gặp nhiều khó khăn hơn gấp bội. Lũ lụt đã làm cho nhiều tài sản bị phá hủy và hư hỏng hoàn toàn, thiệt hại vô cùng lớn. Ngay sau bão lũ, các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đã tập trung mọi nguồn lực để giúp bà con khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Đại diện lãnh đạo LHHVN và Đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội tỉnhTuyên Quang tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Đồng chí Vũ Quỳnh Loan, Phó Chủ tịch UBND Tp. Tuyên Quang thay mặt cán bộ và nhân dân Tp. Tuyên Quang bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ và gửi lời cảm ơn đoàn công tác của LHHVN đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của bão lũ.
Sữa và thuốc được các tổ chức thành viên thuộc LHHVN trao tặng cho Tp. Tuyên Quang
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã kêu gọi các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc, cán bộ, hội viên, người lao động phát huy tinh thần tương thân tương ái và nghĩa đồng bào để chung tay hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Tính đến ngày 24/9/2024, số tiền quyên góp đã được LHHVN gửi tới MTTQ Việt Nam là 200 triệu; 400 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm được hỗ trợ trực tiếp cho các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang (mỗi tỉnh 100 triệu đồng).
Bùi Kim Tuyến/Vusta.vn
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/tin-vusta/lhh-viet-nam-ho-tro-tuyen-quang-khac-phuc-hau-qua-lu-lut-2035194.html