Liên danh Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) có thể trúng gói thầu hơn 3.200 tỷ đồng của ACV

Liên danh Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) có thể trúng gói thầu hơn 3.200 tỷ đồng của ACV
4 giờ trướcBài gốc
Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí hiện là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây lắp cơ khí các công trình dầu khí ngoài khơi cũng như trên bờ.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (mã cổ phiếu ACV - sàn UPCoM) vừa có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cho Gói thầu số 4.9: Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập bản vẽ thiết kế thi công hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay thuộc Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Theo đó, nhà thầu duy nhất đạt yêu cầu kỹ thuật là Liên danh Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã cổ phiếu PVS) và Công ty TNHH MTV BCA Thăng Long.
Gói thầu số 4.9 có giá trị hơn 3.287 tỷ đồng, được đấu thầu qua mạng, đóng thầu ngày 30/7/2024 với ba nhà thầu tham dự. Trong đó, hai nhà thầu bị loại ở bước đánh giá về kỹ thuật.
Đối với liên danh Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí và BCA Thăng Long, BCA Thăng Long là công ty con của Bộ Công An (BCA), với vai trò chính là thực hiện các dự án xây dựng, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng và dân dụng. Doanh nghiệp này đã tham gia nhiều dự án lớn trên cả nước như Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Hầm đường bộ Đèo Cả, Hầm đường bộ Đèo Hải Vân…
Về phía Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, đây là công ty trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hoạt động chính trong các lĩnh vực cơ khí & xây lắp (M&C); sửa chữa, vận hành, lắp đặt và bảo dưỡng công trình dầu khí; dịch vụ cung ứng kho nổi chứa và xử lý dầu thô; dịch vụ căn cứ cảng...
Với loạt công trình lớn đã được thực hiện thành công, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí được đánh giá là đơn vị hàng đầu của Việt Nam cũng như trong khu vực về hoạt động M&C đối với các công trình dầu khí ngoài khơi cũng như trên bờ.
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PVS của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)
Mảng M&C cũng là mảng kinh doanh đóng góp lớn nhất vào cơ cấu doanh thu, duy trì khoảng 50 - 60% tổng doanh thu hàng năm của tổng công ty, với các hoạt động chính là thực hiện các hợp đồng EPCI (tư vấn, mua sắm, xây dựng, lắp đặt) các dự án dầu khí và gần đây là năng lượng tái tạo.
Vừa qua, liên danh Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - McDermott (Mỹ) đã được Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) - đơn vị vận hành phân khúc thượng nguồn của dự án Lô B chính thức trao toàn diện hợp đồng EPCI#1 Lô B với giá trị khoảng 1,1 tỷ USD. Trrong đó, phần việc của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí vào khoảng 550 triệu USD.
Đồng thời, Phú Quốc POC đã trao toàn diện hợp đồng EPCI#2 của Lô B với giá trị 400 triệu USD cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC - công ty con của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí với tỷ lệ sở hữu 100%.
Loạt hoạt động này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kết quả kinh doanh của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trong thời gian tới.
Duy Quang
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/lien-danh-dich-vu-ky-thuat-dau-khi--pvs--co-the-trung-goi-thau-hon-3-200-ty-dong-cua-acv-127590.htm