Liên đoàn Billiards thế giới báo tin cực vui với các cơ thủ Việt Nam

Liên đoàn Billiards thế giới báo tin cực vui với các cơ thủ Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Trong văn bản gửi tới Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF) ngày 16/10, Chủ tịch Liên đoàn billiards thế giới (WCBS) Farouk El Barki thông báo: "Các VĐV Việt Nam được mời và tham gia tất cả các sự kiện billiards quốc tế, bao gồm tất cả các Đại hội thể thao đa môn".
Dẫu vậy, WCBS quyết định ra lệnh cấm có thời hạn 1 năm đối với VBSF. VBSF không được phép tổ chức bất kỳ sự kiện billiards quốc tế (bao gồm các nội dung carom, snooker, pool). Ngoài ra, các quan chức, nhà quản lý thuộc VBSF cũng không được tham gia bất kỳ sự kiện billiards nào.
Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam bị đình chỉ 1 năm nhưng các VĐV Việt Nam vẫn được dự giải quốc tế.
Với thông báo này từ WCBS, các cơ thủ Việt Nam sẽ được tham dự sự kiện thể thao khu vực, châu lục hay thế giới như SEA Games, Indoor Games...
Trước đó, Liên đoàn billiards châu Á (ACBS) ra lệnh cấm các thành viên VBSF và các cơ thủ Việt Nam tham dự hay tổ chức các hoạt động, giải đấu, các sự kiện có liên quan về billiards tại châu Á, quốc tế và tại các đại hội thể thao của châu Á trong 6 tháng, từ 13/7/2024 đến 12/1/2025.
Lý do được ACBS đưa ra vì Việt Nam tổ chức các giải đấu pool và carom không được sự cho phép của tổ chức này lẫn Liên đoàn Billiard Pool thế giới (WPA), Liên đoàn Billiard Carom thế giới (UMB).
Mới nhất, VBSF đã phải thông báo cấm toàn bộ 87 cơ thủ Việt Nam tham dự Cúp Quốc Gia 2024 tổ chức tại Bắc Giang, tạo ra những tranh cãi, và hậu quả là năm đầu tiên giải đấu được tổ chức thiếu vắng gần như toàn bộ các cơ thủ chuyên nghiệp và nổi tiếng của Việt Nam.
Đại Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/lien-doan-billiards-the-gioi-bao-tin-cuc-vui-voi-cac-co-thu-viet-nam-2334587.html