Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thứ 4 trái sang) thăm, động viên gia đình đoàn viên Đỗ Thị Quỳnh Giang (người đội mũ).
Tính đến hết ngày 16/9/2024, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 4.831 hộ gia đình ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3; trong đó, có 8 gia đình đoàn viên, người lao động bị chết do sập nhà, 43 gia đình đoàn viên bị sập nhà. Đơn vị có nhiều ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng nhiều là Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh có 4 ĐV, NLĐ bị chết, trên 1.000 ĐV, NLĐ bị thiệt hại; LĐLĐ thành phố Yên Bái có 2 ĐV, NLĐ bị chết; gần 1.000 ĐV, NLĐ bị thiệt hại; LĐLĐ huyện Trấn Yên có 1 đoàn viên bị chết, gần 1.000 ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra…
Để kịp thời hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bước đầu khắc phục khó khăn, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi, vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho cán bộ ĐV, NLĐ và nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai; kịp thời phân bổ hàng cứu trợ tới các địa phương trong tỉnh có đoàn viên bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (tổng hợp đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận 2,343 triệu đồng (trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 2 tỷ đồng; các đơn vị khác 343 triệu đồng); 35,6 tấn hàng hóa bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa, nước lọc, mì tôm, gạo, lương khô, bánh, thuốc…; 3.000 suất bánh Trung thu; 900 kg hóa chất khử trùng.
Thấu hiểu với những khó khăn vất vả mà ĐV, NLĐ và nhân dân vùng lũ đang gặp phải, với tấm lòng sẻ chia, "tương thân, tương ái", ĐV, NLĐ huyện Văn Chấn đã có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa giúp đỡ ĐV, NLĐ bị thiệt hại trong lũ.
Đồng chí Vương Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Chấn cho biết: "Liên đoàn LĐLĐ huyện đã phát động và huy động 708 lượt ĐV, NLĐ tham gia 828 ngày công, huy động máy xúc, xe tải, máy bơm nước để giúp đỡ dọn bùn rác, vệ sinh lớp học, cơ sở vật chất tại 9 trường học, dọn vệ sinh 7 hộ dân tại thành phố Yên Bái và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. LĐLĐ huyện đã kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ, quyên góp được 1.500 lọ dầu gió DOCYA trị giá 63 triệu đồng; 5 tấn gạo trị giá 90 triệu đồng hỗ trợ, ĐV, NLĐ và hỗ trợ cho các điểm nấu cơm ủng hộ thành phố Yên Bái”.
Hiện nay, các mặt hàng cứu trợ, các suất hàng ủng hộ ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng cơn bão số 3 đang được chuyển tới các gia đình bị thiệt hại. Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến trực tiếp thăm hỏi động viên, trao quà.
Đoàn viên Đỗ Thị Quỳnh Giang - Công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan LĐLĐ tỉnh xúc động: "Bản thân em và con em đang mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, căn nhà nhỏ là nơi tá túc của 3 mẹ con bị ảnh hưởng nghiêm trọng do cơn bão số 3; không thể dọn, sửa để ở lại được. Trong lúc em tuyệt vọng nhất được sự quan tâm của các cấp công đoàn, của các mạnh thường quân, của các tập thể cá nhân trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ em, sẻ chia với hoàn cảnh của em. Đặc biệt, Công ty TNHH Truyền thông Hà Nội 24h MEDIA đã kịp thời chia sẻ, động viên hoàn cảnh của em".
"Đến nay, số tiền nhận được đã giúp mẹ con em tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và làm lại ngôi nhà. Em vô cùng xúc động và trân quý những tình cảm của các tập thể, cá nhân đã dành cho gia đình em. Nếu không có sự hỗ trợ này, có lẽ mẹ con em khó mà gắng gượng được” - Giang bày tỏ.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm: Cùng với việc chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương huy động nguồn lực, lực lượng, tham gia ứng phó, hỗ trợ ĐV, NLĐ và nhân dân; LĐLĐ tỉnh đã kịp thời thăm hỏi những trường hợp bị thương, chết do mưa lũ, sạt lở đất gây ra; trực tiếp cùng hệ thống chính trị, các cấp công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình ĐV, NLĐ và nhân dân bị ảnh hưởng bởi ngập úng, sạt lở đất trên địa bàn toàn tỉnh.
Đồng thời, tiến hành rà soát, tổng hợp ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng, thiệt hại về người, nhà ở, tài sản để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ từ nguồn kinh phí của Công đoàn tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam; thống kê doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng; tuyên truyền ĐV, NLĐ ổn định cuộc sống, quay trở lại làm việc. LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận gần 100 lượt gia đình người dân đến ở miễn phí, do nhà bị ngập úng, sạt lở đất, hàng ngày cung cấp thức ăn cho người dân đảm bảo cuộc sống”.
Đến thời điểm này, 35,6 tấn hàng hóa tiếp nhận bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được LĐLĐ tỉnh phân bổ, trao trực tiếp cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng và hỗ trợ 3 đơn vị UBND thành phố Yên Bái, UBND xã Tuy Lộc và Trường Tiểu học Hồng Thái.
Ngoài ra, các cấp công đoàn còn huy động hàng ngàn đoàn viên, người lao động hỗ trợ dọn dẹp tại các trường học, doanh nghiệp và các tuyến đường bị ảnh hưởng. Những tấm lòng tương thân, tương ái của các cấp công đoàn trong cả nước đối với đoàn viên, người lao động và nhân dân tỉnh Yên Bái rất ý nghĩa nhằm giúp các gia đình khắc phục khó khăn bước đầu ổn định cuộc sống.
Thanh Xuân (Liên đoàn Lao động tỉnh)
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/329214/lien-doan-lao-dong-tinh-yen-bai-chung-tay-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3.aspx