Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa: Tư vấn, phản biện 2 đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu

Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa: Tư vấn, phản biện 2 đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 3-10, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện 2 đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000): khu vực Miếu Cậu - Bắc Bãi Dong, xã Phước Đồng và dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng - phường Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang.
Quang cảnh hội thảo.
Theo đánh giá của Hội đồng tư vấn phản biện Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, 2 đồ án điều chỉnh nói trên đã được đơn vị tư vấn lập quy hoạch cơ bản đảm bảo tính pháp lý và phù hợp với định hướng phát triển trong Điều chỉnh quy hoạch chung của tỉnh và Điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Nha Trang đến năm 2040, trong đó có các định hướng mới trong quy hoạch không gian, quy hoạch hạ tầng. Tuy nhiên, 2 đồ án còn một số hạn chế bất cập trong việc cập nhật, đánh giá hiện trạng và đề xuất điều chỉnh quy hoạch mới… Hội đồng tư vấn phản biện đề nghị đơn vị tư vấn rà soát, thu thập tài liệu và viết lại nội dung trong phần điều kiện tự nhiên và hiện trạng của 2 đồ án; đặc biệt là cần xác định quỹ đất, diện tích lấn biển, đánh giá địa chất và khả năng gây sạt lở khi san nền và giải pháp an toàn trong quá trình khai thác; việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo các quy định mới của Luật Đất đai và các luật liên quan. Đồng thời, quá trình xây dựng dự án trong các đồ án cần quan tâm đến ổn định sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng. Hội đồng tư vấn, phản biện cũng đề nghị chủ đầu tư là Phòng Quản lý đô thị thành phố Nha Trang yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu và điều chỉnh bổ sung những nội dung đánh giá và đề xuất mà các chuyên gia đã góp ý để bảo đảm tính chính xác, đánh giá đúng thực tế, trên cơ sở đó đề xuất định hướng phát triển một cách khoa học nâng cao hiệu quả và có tính khả thi cao cho 2 đồ án.
THÀNH NAM
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/lien-hiep-cac-hoi-khoa-hoc-va-ky-thuat-tinh-khanh-hoa-tu-van-phan-bien-2-do-an-dieu-chinh-quy-hoach-phan-khu-bd018ad/