Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã xây dựng 10 mô hình khoa học theo Chương trình hành động 188

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã xây dựng 10 mô hình khoa học theo Chương trình hành động 188
2 giờ trướcBài gốc
Liên hiệp Hội tỉnh đã xây dựng 10 mô hình khoa học theo nhiệm vụ Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy
Trong 9 tháng qua, LHH tỉnh và các Hội thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đơn vị, chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác năm 2024; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và hội viên các hội thành viên và đơn vị trực thuộc.
LHH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng phổ biến kiến thức; chủ động phối hợp triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc trên địa bàn tỉnh. Các ban chuyên môn cơ quan chuyên trách LHH tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác tham mưu và triển khai các nhiệm vụ được giao.
Toàn cảnh Hội nghị.
Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và thực hiện các dự án được đẩy mạnh. LHH chủ động phối hợp với các huyện, thị, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt tình hình các giải pháp đăng ký dự thi và hướng dẫn hồ sơ tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI.
Đến hết tháng 7/2024, Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được hồ sơ của 98 tập thể, cá nhân tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI; 15 hồ sơ của các em học sinh tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 20 gửi về Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc tại Hà Nội.
Đối với 2 nhiệm vụ tại Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy, LHH tỉnh đã xây dựng 10/10 mô hình khoa học; tổ chức 3/5 cuộc hội thảo, tập huấn ở các lĩnh vực nhằm đào tạo, bồi dưỡng, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức...
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ kết quả công tác 9 tháng năm 2024, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan, đồng thời cũng đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.
Các đại biểu cũng đã thống nhất cao, nhất trí thông qua dự thảo Chương trình công tác triển khai Kế hoạch số 177 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới; Quy định gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh; Tờ trình về việc đề nghị bầu bổ sung Ban chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Phó Chủ tịch LHH tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đồng chí Trần Ngọc Thư - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên thôi tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch LHH tỉnh. Đồng chí Trần Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ được bầu bổ sung tham gia Ban Chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Phó Chủ tịch LHH tỉnh.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ được bầu bổ sung tham gia Ban Chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Phó Chủ tịch LHH tỉnh.
Chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VI
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm; định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong 3 tháng cuối năm của LHH như: thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Trung ương, của tỉnh; tích cực tham gia xây dựng các chương trình, kế hoạch, chính sách lớn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ khoa học, kỹ thuật, những dự án nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm, mô hình sản xuất mới các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh...
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LHH tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
Sớm hoàn thành dự thảo về thực hiện Kế hoạch số 177 của UBND tỉnh về thực hiện chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.
Đồng chí cũng lưu ý việc triển khai thực hiện các nội dung, điều kiện cần thiết về tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030, khẩn trương hoàn thành các công việc sau Đại hội không để gián đoạn công tác chỉ đạo điều hành giữa hai nhiệm kỳ…
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của LHH Việt Nam, LHH tỉnh đã tặng bằng khen của LHH Việt Nam cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023; tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 2 cá nhân xuất sắc; LHH tỉnh tặng giấy khen cho 8 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc cho cán bộ hội viên thuộc LHH tỉnh năm 2023.
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của LHH Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2022-2023.
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Minh Huyền - Bùi Minh
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/329964/lien-hiep-cac-hoi-khoa-hoc-va-ky-thuat-tinh-yen-bai-da-xay-dung-10-mo-hinh-khoa-hoc-theo-chuong-trinh-hanh-dong--188-.aspx