Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 với khẩu hiệu 'Điện ảnh Sáng tạo – Cất cánh'

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 với khẩu hiệu 'Điện ảnh Sáng tạo – Cất cánh'
4 giờ trướcBài gốc
Phim "Đào, phở và piano" từng gây sốt rạp chiếu Việt năm 2024. Ảnh: Đoàn làm phim
Với khẩu hiệu “Điện ảnh Sáng tạo – Cất cánh”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 tiếp tục là sự kiện văn hóa nổi bật trong hoạt động quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, môi trường làm phim tại Việt Nam đến các nhà làm phim quốc tế.
Theo kế hoạch, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 tổ chức từ ngày 7-11/11/2024 tại Hà Nội. Dự kiến có khoảng 800 đại biểu và khách mời trong nước và quốc tế tham dự.
Buổi lễ khai mạc và lễ bế mạc tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm với ý tưởng kịch bản lấy cảm hứng từ nghệ thuật văn hóa dân gian truyền thống đan xen những công trình kiến trúc hiện đại mang tính biểu tượng của Hà Nội.
Trong danh sách 117 bộ phim dự thi Liên hoan phim, có hơn 60 tác phẩm Việt Nam tham dự. Trong đó, bộ phim “Ngày xưa có một chuyện tình”, phim mới của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, sản xuất năm 2024 là bộ phim dài duy nhất đại diện Việt Nam tranh tài hạng mục phim dài.
Các bộ phim ăn khách rạp chiếu Việt như: “Đào, phở và piano”, “Mai”, “Nhà bà Nữ”, “Gặp lại chị bầu”; “Làm giàu với ma”…là những ứng cử viên nặng ký tranh giải cho hạng mục phim truyện thuộc chương trình phim Việt Nam đương đại.
Tại Liên hoan phim, có 9 phim Việt Nam dự thi chương trình phim Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 diễn ra từ ngày 7/11 đến ngày 11/11/2024 tại Hà Nội. Ảnh: Ban tổ chức
Trong khuôn khổ của Liên hoan phim tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc. Đáng chú ý, triển lãm “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” (ngày 7/11) sẽ giới thiệu khoảng 200 hình ảnh trong phim của những nhà làm phim trong nước và quốc tế ghi lại những hình ảnh về các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Ngoài ra, sự kiện còn diễn ra hoạt động Chợ dự án phim, chương trình chiếu phim ngoài trời tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; chiếu phim tại 3 cụm rạp (Trung tâm chiếu phim Quốc gia, BHD Star Cineplex, CGV Mipec Tower) từ ngày 7 – 11/11/2024.
Tại sự kiện, Liên hoan phim tổ chức 2 hội thảo quốc tế với chủ đề “Tiêu điểm Điện ảnh Đức” và “Phát triển sản xuất phim khai thác đề tài lịch sử và chuyển thể từ tác phẩm văn học”.
Liên hoan phim là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2024 và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (LHP) nhằm phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh; giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới và kết nối, giao lưu hợp tác để cùng phát triển, tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam, hội nhập thị trường điện ảnh quốc tế.
Mộc Miên
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/lien-hoan-phim-quoc-te-ha-noi-lan-thu-7-voi-khau-hieu-dien-anh-sang-tao-cat-canh-399019.html