Liên kết Việt: Cầu nối đưa hàng Việt Nam tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Liên kết Việt: Cầu nối đưa hàng Việt Nam tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ
một giờ trướcBài gốc
Sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị Carrefour Brussel (Bỉ). Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ
18h00 ngày 24 tháng 10 năm 2024, những mặt hàng cuối cùng trong hơn 240 sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam đã được bày đầy đủ trong diện tích khoảng 4m2 của Siêu thị Carrefour Brussel (Bỉ) và sẵn sàng phục vụ người dân vùng trung tâm Brussels - khu vực quảng trường Cinquantenaire nổi tiếng.
240 mặt hàng lần này và dự kiến sẽ có thêm 30 mặt hàng khác sẽ lên kệ siêu thị Carrefour trong tương lai gần là phần nào câu trả lời cho trăn trở của hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Âu: Bao giờ sản phẩm Việt sẽ chiếm lĩnh khu đồ Á tại các chuỗi phân phối?
Những chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu diễn ra trong tháng 7/2024 về việc phải liên kết để phát huy sức mạnh chung, phát huy vai trò của doanh nghiệp người Việt ở nước sở tại đã trở thành chìa khóa cho bài toán trước mắt của Thương vụ.
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã cùng hội ý và đi đến thống nhất rằng, địa bàn Bỉ thích hợp đưa hàng của Việt Nam từ Hà Lan sang.
Khi đó, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cùng quyết tâm, tạo đầu vào và đầu ra để hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối của Bỉ.
Tuy nhiên, nguồn hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam nhập khẩu vào Bỉ chưa phong phú mà đầu vào cho các siêu thị cần sự ổn định và đa dạng. Đây là vấn đề Thương vụ Việt Nam tại Bỉ phải cân nhắc, thuyết phục các nhà nhập khẩu nước này nhập thêm hàng Việt Nam, hay tìm thêm nhà nhập khẩu.… Phiên họp đầu tiên giữa 2 siêu thị, 3 nhà phân phối hàng Việt, số lượng rất ít nhưng đã đặt nền móng đầu tiên cho hàng Việt đưa vào chuỗi siêu thị.
Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan tích cực tìm kiếm doanh nghiệp thích hợp trong cộng đồng Việt vì doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu rất nhiệt tình và sẵn lòng nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam. Họ chỉ cần đầu ra ổn định là sẽ tăng lượng và diện mặt hàng.
Nhiều mặt hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ ưa chuộng. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ
Chia sẻ với Thương vụ Việt Nam tại Bỉ sáng ngày 25/10, ông Bernard Weiss, chủ chuỗi siêu thị Carrefour vùng Trung tâm Brussels cho biết: “Mặc dù rất yêu thích hàng Việt Nam nhưng chúng tôi cũng phải cần thời gian để chuẩn bị và rất vui khi bây giờ mọi việc đã sẵn sàng. Chúng tôi rất hài lòng với hàng hóa của Việt Nam. Chắc chắn hàng hóa Việt Nam sẽ thành công”.
Ông Phạm Văn Hiển - Tổng Giám đốc LTP cho biết: “Việc đưa hàng vào Siêu thị Carrefour là thành công bước đầu, công ty sẽ nỗ lực đưa hàng Việt Nam phủ các siêu thị tại Bỉ, Hà Lan, Luxembourg với sự hỗ trợ của Thương vụ và Cơ quan Đại diện tại Bỉ và Hà Lan”.
Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam vào chuỗi phân phối tại Bỉ theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của chị Nguyễn Thị Minh Liên - Giám đốc công ty Xuất Nhập khẩu Vinamex tại Bỉ, một công ty chuyên nhập khẩu và cung ứng hàng nông sản Việt Nam. Với khát khao đưa hàng Việt đến Bỉ nhiều hơn, chị không ngần ngại chia sẻ với Thương vụ những địa chỉ, bạn hàng của mình và rất nhiệt tình kết nối Thương vụ với các chuỗi siêu thị tại Bỉ.
Nhờ sự nhiệt tình và chân thành đó, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã tiếp cận được một số chủ siêu thị lớn như Carrefour, Grand Epicie, Spar và bắt đầu hành trình giới thiệu nông sản thực phẩm Việt tại quốc gia châu Âu này.
Câu chuyện của tình cảm chân thành dành cho Việt Nam, sự liên kết chặt chẽ của dân tộc Việt đã đưa những sản phẩm hàng ngày của người Việt như nước mắm, bánh đa nem, bún, miến, phở, mỳ ăn liền, nước dừa, bánh kẹo, gạo đi chinh phục các chuỗi phân phối quốc tế...
Câu chuyện còn tiếp tục với nỗ lực không ngừng của Liên kết Việt...
Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại tại Bỉ và EU
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/lien-ket-viet-cau-noi-dua-hang-viet-nam-tiep-can-chuoi-phan-phoi-tai-bi-34900.html