Lĩnh án 19 năm tù từ chuyện 'tranh mic' tại quán cà phê 'Hát cho nhau nghe'

Lĩnh án 19 năm tù từ chuyện 'tranh mic' tại quán cà phê 'Hát cho nhau nghe'
3 giờ trướcBài gốc
Các bị cáo tại tòa.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 30/7/2023, Nguyễn Mạnh Tân đến quán cà phê “Hát cho nhau nghe” ở đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) để uống bia và hát cùng bạn. Tại đây, Tân gặp thêm 3 người bạn quen biết ngoài xã hội. Thời điểm này trong quán cà phê có anh Nguyễn Bá H (SN 1961, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Công Khiêm và một số người khác.
Do chờ mãi không đến lượt mình hát, Khiêm thắc mắc và to tiếng với nhân viên.
Mâu thuẫn về việc tranh nhau lượt hát xảy ra, Tân bất ngờ bị một đối tượng cầm chai bia đập vào đầu chảy máu. Bực tức vì bị đánh vô cớ, Tân cầm nhiều vỏ chai bia ném về phía anh H. Lúc này, Khiêm cầm cốc thủy tinh trên bàn và bình đựng đá bằng inox ném về phía bàn của Tân nhưng không trúng ai.
Quá trình xô xát, hai nhóm dùng vỏ chai bia, cốc thủy tinh ném về phía nhau, khiến một số người khác bị thương nhẹ.
Khi anh H chạy ra ngoài đường, người trong nhóm của Tân đi theo, tiếp tục to tiếng. Cùng lúc đó, Tân ra khỏi quán, đi đến đánh anh H. Anh H vùng dậy bỏ chạy thì bị Tân cầm viên gạch bê tông đuổi theo, ném vào vùng đầu, ngã xuống đường. Thấy vậy, Tân bỏ đi.
Anh H được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do thương tích nặng nên gia đình xin cho về nhà và đã tử vong ngày 1/8/2023.
Đến tối ngày 3/8/2023, Tân ra công an đầu thú. Đối với Nguyễn Mạnh Khiêm, đến ngày 11/4/2024, Khiêm bị bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Đưa vụ án ra xét xử, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Tân 19 năm tù về tội “Giết người”, Khiêm 20 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”./.
Hồng Mây
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/linh-an-19-nam-tu-tu-chuyen-tranh-mic-tai-quan-ca-phe-hat-cho-nhau-nghe-post526374.html