Lionel Messi có cơ hội cuối tham dự Club World Cup

Lionel Messi có cơ hội cuối tham dự Club World Cup
3 giờ trướcBài gốc
Messi có thể sẽ được tham dự Club World Cup 2025. (Ảnh: NBC)
Từ năm 2025, Club World Cup sẽ được tổ chức với thể thức mới, mở rộng quy mô lên 32 đội tham dự và diễn ra 4 năm một lần thay vì hàng năm như trước. Điều này hứa hẹn mang đến một sân chơi lớn hơn cho các CLB xuất sắc trên toàn thế giới.
Theo quy định, nhà vô địch CONCACAF Champions League 2022 - Seattle Sounders, sẽ là đại diện chính thức của MLS tại Club World Cup 2025. Tuy nhiên, với vai trò nước chủ nhà của Mỹ, FIFA sẽ ưu tiên mời thêm một đội bóng nữa từ giải đấu này tham gia và lựa chọn hàng đầu chính là Inter Miami – đội bóng mà Messi đang đầu quân.
Việc Inter Miami có sự góp mặt của Lionel Messi khiến khả năng tham dự Club World Cup càng trở nên hấp dẫn hơn. Sự xuất hiện của Messi sẽ tạo sức hút không chỉ cho MLS mà còn tăng giá trị thương mại và hình ảnh cho giải đấu toàn cầu này.
Hiện tại, Messi cùng Inter Miami đang hướng tới mục tiêu chinh phục MLS Cup 2024. Bên cạnh đó, HLV Tata Martino của Inter Miami cũng bày tỏ sự háo hức: “Chúng tôi muốn tham dự Club World Cup. Đó là một sân chơi lớn và không ai muốn bỏ lỡ cơ hội này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng không phụ thuộc vào chúng tôi”.
Lionel Messi không xa lạ gì với Club World Cup. Trước đây, anh đã 3 lần vô địch giải đấu này cùng Barcelona, vào các năm 2009, 2011 và 2015. Lần gần nhất Messi góp mặt tại Club World Cup đã cách đây 9 năm. Nếu được tham dự lần nữa cùng Inter Miami, đó sẽ là cơ hội để anh viết tiếp lịch sử tại giải đấu danh giá này.
Ngoài Club World Cup, người hâm mộ Argentina và Inter Miami còn đặt kỳ vọng Messi sẽ tiếp tục thi đấu tại World Cup 2026, giải đấu được tổ chức tại Mỹ, Mexico và Canada. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của siêu sao người Argentina, và anh đang chuẩn bị cho hành trình đặc biệt này với Inter Miami.
Hoàng Vũ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/lionel-messi-co-co-hoi-cuoi-tham-du-club-world-cup-396135.html