Liverpool quật ngã Chelsea, lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Liverpool quật ngã Chelsea, lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh
4 giờ trướcBài gốc
Sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Anh đổ dồn vào màn đại chiến trên sân Anfield, nơi Liverpool tiếp đón Chelsea ở trận Super Sunday của vòng 8 Ngoại hạng.
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng chơi ấn tượng nhất kể từ đầu giải đã "kéo" hàng chục nghìn khán giả đến vùng Merseyside để theo dõi màn thư hùng rất đáng xem này.
Jadon Sancho trong vòng vây các hậu vệ Liverpool
Sau hơn 20 phút đầu tiên chủ yếu thăm dò lối chơi của nhau, cả Liverpool lẫn Chelsea cùng chủ động tăng tốc tấn công. Chỉ vài chục giây sau khi từ chối cho Liverpool được hưởng quả phạt đền dù Mohamed Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm, phút 30, trọng tài John Brookes đã kiên quyết chỉ tay vào chấm 11m sau khi Curtis Jones bị hậu vệ đội khách Levi Colwill kéo ngã.
Levi Colwill phạm lỗi với Curtis Jones trong vòng cấm
Mohamed Salah thực hiện không chút sai sót pha đá phạt đền, ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool và là pha lập công thứ 5 từ đầu mùa của chân sút người Ai Cập cho "The Kop". Một khởi đầu thật sự suôn sẻ dành cho đoàn quân chủ nhà của HLV Arne Slot.
Mohamed Salah ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool từ chấm phạt đền
Tưởng chừng tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 chỉ sau đó 2 phút khi Salah kiến tạo cho Cody Gakpo sút tung lưới thủ thành Robert Sanchez. May cho Chelsea khi trợ lý trọng tài xác định chính Gakpo đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng và ghi bàn.
Không chỉ có vậy, ở phút 45+5, sau khi rút thẻ cảnh cáo thủ môn Sanchez và chỉ tay vào chấm 11m trong vòng cấm địa Chelsea, trọng tài đã phải xem lại VAR và hủy cả thẻ vàng lẫn quả phạt đền.
Thủ môn Sanchez cản phá trúng bóng thay vì phạm lỗi với Curtis Jones
Bị dẫn bàn nhưng lại không thể tạo ra được bất cứ cú sút trúng đích nào trong cả hiệp 1, Chelsea đối mặt với khó khăn chồng chất ở nửa sau của trận đấu.
Dù vậy, Nicolas Jackson đã nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 47 cho dù đã bị phất cờ báo việt vị và VAR đã kiểm tra đồng thời cho ra kết quả ngược lại.
Nicolas Jackson gỡ hòa 1-1 cho Chelsea
Bàn gỡ của Chelsea khiến Liverpool nóng mặt và chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà đã tái lập thế dẫn bàn, lần này Mohamed Salah kiến tạo cho Curtis Jones ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.
Trong cả 2 bàn thua, các trung vệ Chelsea đều phòng ngự và phối hợp không tốt.
Curtis Jones (17) giúp Liverpool tái lập thế dẫn bàn
Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và chiến thắng chật vật này giúp Liverpool củng cố ngôi đầu bảng, chỉ vài giờ sau khi tạm nhường cho Man City, sau 8 vòng đấu.
Liverpool khẳng định họ đủ sức đua tranh ngôi vô địch với Man City và Arsenal; còn Chelsea hẳn phải nhanh chóng tiến bộ nếu muốn cạnh tranh 1 suất trong tốp 4 với Aston Villa, Tottenham.
Đông Linh (theo DM)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/liverpool-quat-nga-chelsea-lay-lai-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-196241021003443749.htm