Liverpool và bóng đá thực dụng dưới thời Arne Slot

Liverpool và bóng đá thực dụng dưới thời Arne Slot
5 giờ trướcBài gốc
Có thể nói Arne Slot đã và đang đưa Liverpool lên đỉnh bảng xếp hạng bằng khả năng phòng ngự tốt đến khó tin, và thậm chí họ còn có thể chơi bóng đá thực dụng tốt không kém trước một Chelsea đang có phong độ rất cao. Với những gì đang diễn ra thì một Liverpool thậm chí còn đáng sợ hơn trước đang dần thành hình.
Sau 8 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh thì Liverpool đang là câu lạc bộ để thủng lưới ít nhất với chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 bàn, và chưa có trận nào họ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Thậm chí ở đấu trường Champions League thì thầy trò huấn luyện viên Arne Slot cũng chỉ mới để thủng lưới 1 bàn. Qua đó cho thấy khả năng phòng ngự là điều mà vị huấn luyện viên này đã thực sự tập trung kể từ khi đến với Liverpool.
Liverpool đang thi đấu rất tốt dưới thời tân huấn luyện viên Arne Slot.
Tính cả hệ thống phòng ngự có thể nói là đã được “nâng cấp”, thì sự biến chuyển qua lại giữa sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-3-3 dựa trên sự cơ động của 3 tiền vệ ở khu vực giữa sân, cùng đề cao tầm quan trọng của khả năng hoạt động nơi hành lang hai biên, đang là những điều mà người ta thấy được Arne Slot đã mang đến và áp dụng tại Liverpool. Nhưng có lẽ tất cả chỉ mới là khởi đầu, là sự chuẩn bị cho khả năng thi đấu thực dụng để tiến xa hơn nơi đấu trường Champions League, là điều mà thầy trò huấn luyện viên Arne Slot đã thể hiện trước một Chelsea đang có phong độ rất cao.
Những gì mà câu lạc bộ Chelsea đang thể hiện cùng tân huấn luyện viên Enzo Maresca là rất tốt, với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận (5 trận thắng 2 trận hòa), ghi được tới 16 bàn sau 7 vòng đấu (nhiều thứ 2 giải đấu), nhanh chóng vươn lên lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Do đó Chelsea chắc chắn là một đối thủ đáng gờm mà Enzo Maresca phải đánh bại, để thể hiện giá trị của bản thân.
Và những gì Liverpool thể hiện trước Chelsea có thể nói là một thế trận thực dụng như… sách giáo khoa. Với việc nhường hoàn toàn thế trận cho thầy trò Enzo Maresca ngay từ khi trận đấu bắt đầu, thi đấu thận trọng chặt chẽ không để lộ ra sơ hở để các cầu thủ Chelsea lợi dụng, chỉ pressing tăng tốc phản công ở những thời điểm nhất định… Có thể nói việc Chelsea không có bất cứ cú sút trúng mục tiêu nào trong hiệp 1, dù đã giữ 55% thời lượng kiểm soát bóng, đã cho thấy khả năng phòng ngự của Liverpool là tốt đến thế nào.
Tổng cộng cả trận đấu Chelsea đã tung ra 12 lần dứt điểm, nhưng chỉ có 2 lần chính xác, kiểm soát 57% thời lượng bóng, có 5 lần phạt góc, tung ra 536 đường chuyền; so với 8 lần dứt điểm 5 lần dứt điểm chính xác, 1 lần phạt góc và 409 đường chuyền của các cầu thủ Liverpool. Qua các thông số trên chúng ta thấy được gì? Chúng ta thấy được ngoại trừ pha sơ hở để Nicolas Jackson ghi bàn ra, thì gần như Liverpool không cho Chelsea bất cứ cơ hội nào.
Với 3 pha cứu thua của thủ thành Robert Sanchez, Liverpool có 5 lần dứt điểm chính xác trên tổng số 8 lần dứt điểm trong cả trận, và có được 2 bàn thắng. Điều đó cho thấy Liverpool đang rất giỏi tận dụng cơ hội, nếu như không có tài năng của huấn luyện viên Robert Sanchez thì có lẽ tỷ số sẽ cao hơn hiện tại khá nhiều. Và chính khả năng phản công nhanh, tận dụng tốt những cơ hội có trong tay mới là vũ khi cực kỳ quan trọng ở đấu trường Champions League.
Có thể thấy sau những chệch choạc đầu mùa giải, thì Arne Slot đang làm rất tốt tại Liverpool. Nếu như họ vẫn có thể duy trì được đà tiến bộ như vậy, thì việc Arne Slot thành công ngay từ mùa giải đầu tiên tại Liverpool cũng không phải không có khả năng.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/liverpool-va-bong-da-thuc-dung-duoi-thoi-arne-slot-7a22ce0/