Liverpool và Man City cùng thể hiện năng lực

Liverpool và Man City cùng thể hiện năng lực
6 giờ trướcBài gốc
Liverpool được nhận định đủ sức cạnh tranh với Man City
Cảm hứng Liverpool
Việc tìm ra một thế lực mới chặn đứng cơn mưa danh hiệu của Man City tại nước Anh là điều rất khó. Thực tế cho thấy, có nhiều ứng viên tiềm năng, nhưng để đạt đến trạng thái đủ sức đánh bại đội đương kim vô địch Man City vào thời điểm này là điều không nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng có quyền hy vọng khi chứng kiến phong độ ổn định của thầy trò HLV Slot từ đầu mùa giải đến nay.
Tuy mới nắm quyền, nhưng HLV Arne Slot nhanh chóng tạo ra bản sắc khi xây dựng đội bóng giữ được sức tấn công, nhưng cũng tăng cường hệ thống phòng ngự. Đối mặt với Chelsea, thầy trò HLV Slot vẫn giữ được sự tự tin và đánh bại với tỉ số 2-1. Nên nhớ rằng, Chelsea có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, nhưng chỉ từng ấy là chưa đủ để cản đường Liverpool.
Quyết định của HLV Arne Slot khi trao cơ hội cho Curtis Jones được chứng minh là sáng suốt khi tiền vệ trẻ này đã ghi bàn thắng quyết định và giành được quả penalty giúp Mohamed Salah mở tỉ số.
Chiến thắng trước Chelsea là một tín hiệu tích cực cho Liverpool, cho thấy đội bóng đang trên đà phát triển và có khả năng cạnh tranh cho các danh hiệu. Tuy nhiên, sau khi đánh bại Chelsea, Liverpool sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn hơn như Arsenal, Brighton và Aston Villa trước khi bước vào kỳ nghỉ cho các trận đấu quốc tế.
Những trận đấu này sẽ là bài kiểm tra thực sự cho khả năng cạnh tranh chức vô địch của đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhiên, cách mà đội bóng thành phố Cảng thể hiện trong thời gian qua, mang đến sự tự tin đáng kể, giúp họ hướng đến những mục tiêu xa hơn.
Sau chiến thắng thuyết phục trước Chelsea, HLV Arne Slot của Liverpool đã đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ. Cụ thể, chiến lược gia người Hà Lan đã có được 10 chiến thắng trong tổng số 11 trận đấu cùng Liverpool trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này và thành tích trên chỉ kém Pep Guardiola, người đã thắng tuyệt đối 10/10 trận trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City.
Bên cạnh đó, Liverpool đã giành chiến thắng ở 36 trận đấu liên tiếp tại Anfield khi là đội ghi bàn trước. Liverpool còn là đội duy nhất cho đến nay toàn thắng trên sân khách tại Giải Ngoại hạng 2024/2025.
Man City vẫn bản lĩnh
Một nhà vô địch thực thụ là một đội bóng phải biết vượt qua nghịch cảnh để đạt được điều mình cần. Man City đã và đang cho thấy tố chất của nhà vô địch ở mùa giải năm nay.
Trong chuyến làm khách tới sân của Wolves tại vòng 8, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngay phút thứ 7, các nhà đương kim vô địch đã bị thủng lưới sau một pha phản công tốc độ của đội chủ nhà. Phút 33, Josko Gvardiol gỡ hòa cho Man City.
Hậu vệ người Croatia tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp cân bằng tỉ số. Phút bù giờ thứ 9 của hiệp 2, một hậu vệ khác là John Stones cũng ghi tên mình trên bảng tỉ số để mang về trọn 3 điểm cho Man xanh. Man City giành chiến thắng ngược dòng 2-1 và thêm một lần nữa cho thấy đẳng cấp của một nhà vô địch.
Theo giới chuyên môn phân tích, cách mà Man City giành trọn 3 điểm cũng thật ấn tượng. Trong ngày mà hàng công, điển hình là trung phong Erling Haaland hoàn toàn bế tắc thì các cầu thủ ở hàng phòng ngự đã lên tiếng. Đầu tiên là Gvardiol và sau đó là Stones.
Man City không những sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ với rất nhiều ngôi sao và sự đồng đều ở các tuyến, mà họ còn có sự đa dạng về hỏa lực trong tấn công. Từ các tiền đạo, tiền vệ tới hậu vệ đều biết cách ghi bàn khi cần.
Điều quan trọng chính là bản lĩnh trong những thời điểm quyết định. Đó là phẩm chất làm nên nhà vô địch đích thực. Real Madrid đã rất nhiều lần thể hiện điều đó tại Champions League, và Man City cũng đang thể hiện rõ tại Giải Ngoại hạng trong những năm qua.
Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh chính với Man City, nhiều người sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng. Arsenal vừa để thua Bournemouth với tỉ số 0-2 và cho thấy sự yếu kém về tâm lý cũng như bản lĩnh vẫn chưa thể được cải thiện. Liverpool là đội duy nhất có thể ngắt chuỗi vô địch của Man City trong những năm gần đây nhưng cũng không ít lần sẩy chân.
Nhìn một cách tổng quan, người hâm mộ bóng đá trung lập khó có thể trông chờ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Man City và phần còn lại của Giải Ngoại hạng.
Man City vẫn đang là đội duy nhất bất bại tại Giải Ngoại hạng mùa này. Nếu vẫn giữ được bản lĩnh như hiện nay, Man City có vô địch mùa thứ 5 liên tiếp thì cũng chẳng phải chuyện gì quá bất ngờ.
NGÔ NHẬT
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/88/322040/liverpool-va-man-city-cung-the-hien-nang-luc.html