Lộ diện mẫu ô tô điện VinFast mới nhỏ hơn cả VF 3

Lộ diện mẫu ô tô điện VinFast mới nhỏ hơn cả VF 3
7 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam vừa đăng tải, VinFast đã đăng ký bản quyền kiểu dáng một mẫu xe điện mới. Dựa vào hình ảnh phác thảo, có thể thấy mẫu ô tô này nằm ở phân khúc mini với thiết kế 2 cửa giống như VF 3 nhưng nhỏ gọn hơn.
Mẫu xe điện mới này được VinFast nộp đơn đăng ký bản quyền vào đầu năm nay.
Các chuyên gia nhận định, theo cách đặt tên xe của VinFast thì dường như dải sản phẩm thuần điện của hãng còn thiếu 2 cái tên là VF 1 và VF 2. Mẫu xe điện mới vừa được đăng ký có thể là hình thức ban đầu của một trong hai sản phẩm này.
Dẫu vậy, việc đăng ký bản quyền công nghiệp thành công cũng không có nghĩa mẫu xe điện mới này sắp được ra mắt tại Việt Nam. Do từ phác thảo đến sản phẩm thương mại cần trải qua nhiều công đoạn như: thiết kế 3D, bản thử nghiệm, hoàn thiện thương mại,...
Mẫu xe điện VinFast mới này được thiết kế bởi Joao Marcos de Oliveira Ramos (giám đốc thiết kế của VinFast trong giai đoạn từ tháng 3/2023-6/2024) và Jae Hoon Lee - nhà thiết kế Hàn Quốc được biết đến qua 2 mẫu xe VF 7 và VF Wild.
VinFast VF 3 tuy là mini SUV nhưng sở hữu kích thước tiệm cận xe hạng A. Do đó, hãng xe Việt vẫn còn không gian để phát triển ô tô điện mini.
Thiết kế của mẫu xe điện mới được đăng ký vẫn giữ vững phong cách đặc trưng của thương hiệu VinFast, với 2 chi tiết "cánh chim" ở phần đầu và đuôi xe. Nếu như hướng tới yếu tố giá rẻ, nhiều khả năng 2 bộ phận này sẽ chỉ là ốp trang trí chứ không phải đèn định vị, theo nhận định của giới chuyên gia.
Tổng thể của xe sẽ sử dụng nhiều đường nét mềm mại, không cứng cáp như VinFast VF 3. Phong cách này gây liên tưởng đến những mẫu Smart ForTwo tại Châu Âu, cũng nằm ở phân khúc xe mini.
Smart ForTwo được phát triển dành cho môi trường đô thị, xe chỉ có 2 chỗ ngồi.
VinFast VF 3 đang có giá bán lẻ đề xuất không kèm pin ở mức 240 triệu đồng và 322 triệu đồng nếu mua kèm pin. Nếu được ra mắt, mẫu xe điện mới được kỳ vọng sẽ có giá bán trong khoảng từ 150-200 triệu đồng, theo nhận định của giới chuyên gia.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/lo-dien-mau-o-to-dien-vinfast-moi-nho-hon-ca-vf-3-288383.html