Lở núi uy hiếp trường học: Sơ tán học sinh, lên phương án xây trường tạm

Lở núi uy hiếp trường học: Sơ tán học sinh, lên phương án xây trường tạm
4 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ UBND huyện Lang Chánh cho biết, sáng nay, 20/9, toàn bộ học sinh của Trường THCS Lâm Phú đã được tạm thời nghỉ học.
Trước đó, mưa lớn kéo dài (ảnh hưởng của bão số 3) đã làm sạt lở phần đất đồi phía sau công trình xây dựng Trường THCS Lâm Phú đang thi công. Lượng đất, đá (khoảng 6.000m2) cùng cây cối tràn vào công trình làm nứt 2 cột bê tông cốt thép, tường bao phòng học của hạng mục công trình nhà lớp học 2 tầng, vùi lấp hoàn toàn hạng mục nhà vệ sinh.
Do phía trên đồi tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt lớn, thời tiết đang trong mùa mưa, khả năng gây sạt lở đất đá cao nên UBND huyện Lang Chánh đã cho toàn bộ học sinh và giáo viên của Trường THCS Lâm Phú nghỉ học.
Trong sáng nay, lãnh đạo địa phương cùng nhà trường đang di dời toàn bộ tài sản, trang thiết bị giảng dạy đến nơi an toàn.
Toàn bộ học sinh và giáo viên phải nghỉ học tạm thời do trường có nguy cơ bị đất, đá vùi lấp. Ảnh: Lê Dương
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lang Chánh cho biết, sau khi xảy ra sự cố sạt, trượt đất trên đồi khiến ngôi trường đang xây dựng bị hư hỏng, các ngành chức năng của tỉnh, huyện đã vào cuộc kiểm tra.
Trước mắt, để tránh ảnh hưởng thiệt hại về người và tài sản, huyện đã cho học sinh nghỉ học tạm thời để có biện pháp xử lý sự cố.
“Hiện tại, lãnh đạo huyện đưa ra hai phương án. Một là di chuyển toàn bộ học sinh đến học nhờ tại Trường Tiểu học Lâm Phú (cách 5km). Hai là xây dựng trường tạm. Trong sáng nay, lãnh đạo huyện sẽ thống nhất phương án để đảm bảo tiết học cho học sinh”, ông Sơn chia sẻ.
Cột bê tông cốt thép bị hư hỏng. Ảnh: Lê Dương
Dự án xây dựng Trường THCS Lâm Phú được UBND huyện Lang Chánh chấp thuận chủ trương đầu tư vào 7/2023. Công trình gồm các hạng mục: Nhà lớp học 2 tầng (8 phòng học); sửa chữa, cải tạo nhà hành chính - bộ môn và các công trình phụ trợ.
Tổng mức đầu tư 13,5 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại đầu tư và xây dựng HD, thời gian thực hiện 12 tháng. Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công của dự án đạt khoảng 80%.
Lê Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/lo-nui-uy-hiep-truong-hoc-so-tan-hoc-sinh-len-phuong-an-xay-truong-tam-2324055.html