Loài chim có đôi chân xanh biếc thu hút đối phương bằng vũ điệu độc đáo

Loài chim có đôi chân xanh biếc thu hút đối phương bằng vũ điệu độc đáo
4 giờ trướcBài gốc
Những chú chim booby chân xanh là “đặc sản” của hòn đảo cổ xinh đẹp Galapagos, hòn đảo lạ lùng nằm ngoài khơi Thái Bình Dương, nơi còn nổi tiếng với những chú rùa nặng 400kg, những chú hải âu cỡ khủng.
Quần đảo Galapagos là công viên quốc gia của Ecuador và cũng là khu dự trữ hải sinh học quý báu của đất nước này. Ngôn ngữ chính trên đảo là tiếng Tây Ban Nha.
Trong tiếng Tây Ban Nha, chim booby chân xanh tên của nó có nghĩa là “chú hề” hay “kẻ ngốc nghếch” vì dáng đi ngô nghê của chúng luôn khiến người xem phải bật cười.
Phần đầu của loài chim này thường có màu nâu, phần bụng màu trắng, chiếc đuôi và cánh màu đen.
Điểm nổi bật của loài chim booby đáng yêu là chúng có đôi chân màu xanh lam sáng. Màu xanh lam của chân chim booby có được một phần nhờ các chất dinh dưỡng trong cá tươi.
Đôi chân của chim booby đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc “thiết lập mối quan hệ” với bạn khác giới.
Những con chim booby nào có đôi chân màu xanh sáng sủa, màu sắc trên đôi chân càng sáng thì cho thấy càng khỏe mạnh, chất lượng gen càng tốt và từ đó sẽ “mang lại” cho chúng những đứa con đẹp hơn.
Vào mùa sinh sản, từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, chúng có những “nghi lễ” bắt buộc hết sức thú vị trước khi “về một nhà”.
Nếu con chim booby đã nhắm đến bạn của mình thì chúng sẽ hướng mỏ, đuôi, đầu cánh lên trời rồi vừa kêu vừa dẫm chân liên tục với vũ điệu vui tươi đi vòng xung quanh bạn của chúng và khoe đôi chân của mình.
Chim booby đẻ khoảng từ 2 - 3 quả trứng, nhờ có đôi chân lớn nên thay vì dùng cánh và lông để ấp, chúng dùng đôi chân để sưởi ấm những quả trứng.
Đúng 45 ngày, trứng sẽ nở, từ đó, chim bố mẹ thay nhau đi kiếm thêm thức ăn và mang về nhả lại cho con chúng. Tuy nhiên, bố mẹ cũng chỉ chịu trách nhiệm nuôi con trong 2 tháng sau đó để chúng ra sống tự lập.
Chúng có thể lặn và bơi dưới nước để kiếm mồi. Một điều khá thú vị là chúng không hề sợ con người, trái lại còn chủ động tới gần quan sát với ánh mắt hiếu kỳ.
Mặc dù chim booby chân xanh là loài tương đối phong phú, nhưng chúng phải đối mặt với một số mối đe dọa, bao gồm mất môi trường sống, đánh bắt quá mức và ô nhiễm. Các nỗ lực bảo tồn đang được thực hiện để bảo vệ những loài chim này và môi trường sống của chúng.
Tuấn Lưu (Tổng hợp)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/loai-chim-co-doi-chan-xanh-biec-thu-hut-doi-phuong-bang-vu-dieu-doc-dao-post591786.antd