Loạt đối tác 'quay lưng' với RIIZE, số phận nhóm nhạc nhà SM đi về đâu?

Loạt đối tác 'quay lưng' với RIIZE, số phận nhóm nhạc nhà SM đi về đâu?
9 giờ trướcBài gốc
Nhóm nhạc RIIZE đang đứng trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của một bộ phận người hâm mộ sau khi thành viên Seunghan tuyên bố rời nhóm. Trước đó, RIIZE không chỉ ghi nhận lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội giảm nghiêm trọng, mà mới đây, nhiều nhà bán lẻ Kpop đã đưa ra thông báo ngừng bán sản phẩm của nhóm nhạc nhà SM.
Theo đó, một phần quan trọng khác của chiến dịch tẩy chay mà người hâm mộ thực hiện với RIIZE là liên quan đến việc không mua bất kỳ album hoặc sản phẩm nào mà nhóm phát hành, nhiều người hâm mộ cũng đã hủy đơn đặt hàng trước đối với MD mới phát hành gần đây của nhóm. Không ngờ rằng, khía cạnh tẩy chay này lại được các nhà cung cấp album K-Pop đẩy mạnh hơn nữa.
Trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội, nhiều nhà bán lẻ K-Pop đã thông báo rằng họ sẽ không đặt thêm đơn hàng hàng hóa RIIZE nữa sau khi hết hàng tồn kho hiện tại. Các cửa hàng như những cửa hàng có trụ sở tại Bắc Mỹ, bao gồm SubK Shop, EvePink và LightUpK đã chia sẻ thông báo.
Ngoài ra, một số cửa hàng lớn ở Châu Âu cũng đã chia sẻ rằng họ sẽ không nhập lại hàng hóa RIIZE do tình hình hiện tại. Người hâm mộ ở Châu Á cũng đã nhận được phản hồi từ các cửa hàng địa phương đồng ý không nhập lại hàng hoặc ngừng bán hoàn toàn. Với việc một số nhà bán lẻ lớn tham gia vào khía cạnh tài chính của cuộc tẩy chay này, nhiều người tin rằng điều này sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ hơn tới SM Entertainment.
Nhiều cửa hàng trong và ngoài nước thông báo ngừng cung cấp các sản phẩm của RIIZE.
Trước đó, sau khi thông báo về việc Seunghan rời nhóm vào ngày 13/10, nhóm nhạc nhà SM đã chứng kiến sự gia tăng về số người theo dõi trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Sau đó, điều này đã đảo ngược và nhiều hơn trên mỗi nền tảng.
Cụ thể, trên X (trước đây là Twitter), RIIZE đã giảm từ con số 810.978 người theo dõi xuống còn 770.532 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đồng nghĩa nhóm nhạc đã mất khoảng 40.446 người theo dõi.
Trên Instagram, nhóm cũng mất đi một lượng lớn người theo dõi khi giảm khoảng 78.850 người và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Ngoài ra, tài khoản TikTok của RIIZE trước đó đã có hơn 3.543.847 người theo dõi và hiện đã giảm xuống còn 3.496.199 và vẫn đang tiếp tục tăng, tức đã mất đi khoảng 47.648 người theo dõi.
Con số này tương đương với hơn 166.000 người theo dõi đã mất trên cả ba nền tảng mạng xã hội chỉ hơn 14 giờ sau khi thông báo về việc Seunghan rời nhóm được đưa ra.
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/loat-doi-tac-quay-lung-voi-riize-so-phan-nhom-nhac-nha-sm-di-ve-dau-202410161137288881.html