Loạt động vật tuyệt chủng 'đau đớn' do tác động của con người

Loạt động vật tuyệt chủng 'đau đớn' do tác động của con người
7 giờ trướcBài gốc
1. Chim Dodo (Raphus cucullatus). Nơi sống: Đảo Mauritius (Ấn Độ Dương) . Tuyệt chủng: Cuối thế kỷ 17. Nguyên nhân: Dodo là một loài chim không biết bay, dễ bị săn bắt. Khi con người đến Mauritius, chúng bị săn bắt làm thức ăn và các loài động vật xâm lấn như chó, mèo và chuột đã phá hủy tổ và trứng. Ảnh: Pinterest.
2. Chim Moa (Dinornithiformes). Nơi sống: New Zealand. Tuyệt chủng: Cuối thế kỷ 15. Nguyên nhân: Những con chim khổng lồ này bị thổ dân Maori săn bắt làm thực phẩm. Chúng không có kẻ thù tự nhiên trước khi con người đến, nên bị săn lùng đến tuyệt chủng. Ảnh: Pinterest.
3. Ngựa vằn Quagga (Equus quagga quagga). Nơi sống: Nam Phi. Tuyệt chủng: Cuối thế kỷ 19. Nguyên nhân: Loài ngựa vằn này bị săn bắt làm thực phẩm và để lấy da. Ngoài ra môi trường sống của chúng cũng bị xâm hại. Ảnh: Pinterest.
4. Hải cẩu thầy tu Caribbean (Monachus tropicalis). Nơi sống: Biển Caribbean và vịnh Mexico. Tuyệt chủng: Thế kỷ 20. Nguyên nhân: Loài hải cẩu này bị săn bắt để lấy dầu từ mỡ của chúng và cũng bị ăn thịt. Sự suy giảm nhanh chóng số lượng đã dẫn đến tuyệt chủng. Ảnh: Pinterest.
5. Bò biển Steller (Hydrodamalis gigas). Nơi sống: Vùng biển Bắc Thái Bình Dương. Tuyệt chủng: 1768. Nguyên nhân: Bò biển Steller bị săn bắt làm thực phẩm bởi những người săn cá voi và hải cẩu chỉ 27 năm sau khi được phát hiện. Ảnh: Pinterest.
6. Chim bồ câu viễn khách (Ectopistes migratorius). Nơi sống: Bắc Mỹ. Tuyệt chủng: 1914. Nguyên nhân: Chim bồ câu viễn khách này từng là loài chim đông đảo nhất thế giới, nhưng bị săn bắt quá mức làm thực phẩm và mất môi trường sống dẫn đến tuyệt chủng. Ảnh: Pinterest.
7. Chim cánh cụt lớn Auk (Pinguinus impennis). Nơi sống: Bắc Đại Tây Dương. Tuyệt chủng: Giữa thế kỷ 19. Nguyên nhân: Chim cánh cụt lớn Auk bị săn bắt để lấy thịt, trứng và lông. Sự săn lùng quá mức đã dẫn đến sự tuyệt chủng của chúng. Ảnh: Pinterest.
8. Lợn vòi Bắc Mỹ (Tapirus haysii). Nơi sống: Bắc Mỹ. Tuyệt chủng: Khoảng 12.000 năm trước. Nguyên nhân: Loài lợn vòi này đã bị săn bắt bởi con người tiền sử để làm thực phẩm trong kỷ băng hà cuối cùng. Ảnh: Pinterest.
9. Hươu khổng lồ Ireland (Megaloceros giganteus). Nơi sống: Châu Âu và Bắc Á. Tuyệt chủng: Khoảng 7.700 năm trước. Nguyên nhân: Loài hươu này bị săn bắt để làm thực phẩm bởi con người tiền sử và cũng gặp phải tình trạng thiếu nguồn thức ăn trong kỷ băng hà cuối cùng. Ảnh: Pinterest.
10. Sư tử Atlas (Panthera leo leo). Nơi sống: Bắc Phi. Tuyệt chủng: Đầu thế kỷ 20. Nguyên nhân: Phân loài sư tử này bị săn bắt không chỉ để lấy da và làm biểu tượng, mà còn để lấy thịt. Ngoài ra, sự xâm lấn của con người đã đẩy nhanh sự tuyệt chủng của chúng. Ảnh: Pinterest.
11. Ngựa hoang Tarpan (Equus ferus ferus). Nơi sống: Châu Âu. Tuyệt chủng: Cuối thế kỷ 19. Nguyên nhân: Loài ngựa hoang dã này bị săn bắt làm thực phẩm và bị giết hại vì cạnh tranh nguồn thức ăn với gia súc. Ảnh: Pinterest.
12. Kangaroo lùn (Procoptodon goliah). Nơi sống: Úc. Tuyệt chủng: Khoảng 15.000 năm trước. Nguyên nhân: Loài kangaroo khổng lồ này bị con người tiền sử săn bắt để làm thực phẩm, và kết hợp với sự thay đổi khí hậu đã dẫn đến tuyệt chủng. Ảnh: Pinterest.
T.B (tổng hợp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/loat-dong-vat-tuyet-chung-dau-don-do-tac-dong-cua-con-nguoi-2043201.html